Du lịch Phú Yên: Thiếu hụt các cơ sở lưu trú cao cấp

26 Tháng Năm, 2022

Sở hữu tiềm năng du lịch lớn từ thiên nhiên, nhưng Phú Yên đang thiếu hụt các cơ sở vui chơi, giải trí cao cấp để níu chân du khách.
Các sản phẩm du lịch đặc trưng cùng những ưu đãi của “mẹ thiên nhiên”, du lịch Phú Yên đứng trước cơ hội vươn lên mạnh mẽ, trở thành một “trung tâm du lịch mới” của miền Trung. Tuy nhiên, hiện nay, Phú Yên đang đứng trước tình trạng thiếu hụt các cơ sở lưu trú, các điểm vui chơi, giải trí cao cấp để níu chân du khách.

Hạ tầng du lịch Phú Yên chưa “bắt nhịp” cùng tốc độ phát triển

Sở hữu địa hình “núi biển liền kề”, du lịch Phú Yên thu hút du khách bởi ba mặt núi, gồm dãy Trường Sơn, đèo Cù Mông và đèo Cả ở các phía Tây – Bắc – Nam, bao trọn lấy 189km đường biển uốn lượn bên bờ Đông. Bờ biển nguyên sơ này còn được nhật báo Le Figaro (Pháp) gợi ý là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách quốc tế.

Theo thông tin trên cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Yên, quý I/2022, địa phương này đã đón 180.000 lượt người tới tham quan, nghỉ dưỡng với tổng doanh thu hoạt động du lịch đạt 206,3 tỷ đồng. Riêng trong hai dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5, đã có 44.530 lượt khách đến Phú Yên, trong đó có 32.270 lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Du lịch Phú Yên: Thiếu hụt các cơ sở lưu trú cao cấp
Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong thời gian vừa qua

Thừa tiềm năng khai phá song du lịch Phú Yên lại thiếu hụt lớn cơ sở lưu trú, địa điểm giải trí, ẩm thực cao cấp cho du khách, dù có nhiều đặc sản. Thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Phú Yên cho thấy, cả tỉnh hiện có 385 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có 2 khách sạn 5 sao và 6 khách sạn 3-4 sao.

Chị Nguyễn Thu Hoa sau 3 ngày du lịch Phú Yên chia sẻ, chị và gia đình rất muốn lưu lại Phú Yên lâu hơn để có thể khám phá hết các địa danh nổi tiếng, nhưng để tìm một cơ sở lưu trú cao cấp đáp ứng được những yêu cầu “khắt khe” ở đây lại không dễ chút nào. Tại TP. Tuy Hòa, chỉ có một vài resort ven đường Độc Lập mà cũng cháy phòng vào mùa cao điểm như lúc này.

Đây hẳn là bài toán mà Phú Yên phải quan tâm trong thời gian tới, khi du khách quốc tế đồng loạt quay trở lại thì việc bổ sung các điểm đến cao cấp sẽ càng trở nên bức thiết hơn.

Chuỗi Boutique Hotel 5 sao lần đầu xuất hiện tại Tuy Hòa

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng những năm gần đây cũng chứng kiến sự “thăng hạng” đầy ấn tượng của loại hình Boutique Hotel. Với những ưu thế vượt trội của loại hình khách sạn đầy tiềm năng này, Boutique hotel mang đến nhiều lợi ích đa dạng cho chủ sở hữu: đầu tư, cho thuê, kinh doanh, nghỉ dưỡng, … mang đến khả năng sinh lời hấp dẫn hơn so với các mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú truyền thống.

Trong bối cảnh nguồn cung khách sạn cao cấp bị thiếu hụt trầm trọng tại Phú Yên thì ngay tại quỹ đất hiếm hoi còn lại trên con đường sôi động và sầm uất nhất phố biển Tuy Hòa, Đất Xanh Miền Trung đã kiến tạo nên chuỗi Boutique hotel 5 sao đẳng cấp quốc tế Regal Maison Phu Yen, thu hút giới đầu tư ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Du lịch Phú Yên: Thiếu hụt các cơ sở lưu trú cao cấp
Chuỗi Boutique Hotels thời thượng được Đất Xanh Miền Trung xây dựng tại Phú Yên

Theo đại diện Đất Xanh Miền Trung, ngày nay thu nhập bình quân đang ngày một tăng cao, vì vậy khách du lịch cũng có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ. Nơi lưu trú, nghỉ dưỡng cần đầy đủ tiện nghi. Do đó sản phẩm bất động sản cao cấp không chỉ là những tiện ích cơ bản mà phải theo kịp xu hướng thời đại, sang trọng đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của du khách.

Regal Maison Phu Yen có 55 căn Boutique Hotel với trung bình 10-12 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao mỗi căn, mặt tiền thông tầng vừa có thể làm sảnh đón tiếp vừa kết hợp kinh doanh đa dạng, thỏa mãn nhiều nhu cầu của khách du lịch. Dự kiến trong tương lai gần, đây sẽ là một khu phố thương mại – nghỉ dưỡng sầm uất bật nhất TP. Tuy Hòa.

Với lợi thế vị trí vàng mặt tiền đại lộ Hùng Vương, cùng sự chăm chút về yếu tố thẩm mỹ và sự trường tồn theo thời gian, Regal Maison Phu Yen dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn du khách cũng như người dân địa phương. Chuỗi Boutique Hotels độc đáo này xuất hiện không chỉ giải bài toán đầu tư mang đến cơ hội sinh lời rõ ràng trong giai đoạn ngành du lịch Phú Yên sắp sửa bước vào mùa cao điểm trong các tháng hè sắp tới mà còn góp phần đưa TP.Tuy Hòa, Phú Yên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và tầm cỡ trên bản đồ du lịch quốc tế.