Thành Phố Tuy Hòa Phú Yên Bứt Tốc Trên Đường Đua Bất Động Sản

5 Tháng Bảy, 2021

Hội tụ đủ tiềm năng của một đô thị biển, những năm gần đây, Thành phố Tuy Hòa được Chính quyền cùng nhiều nhà đầu tư “rót vốn”, biến mình trở thành đô thị trẻ, năng động, sẵn sàng bứt tốc trong cuộc đua trên thị trường bất động sản khu vực miền Trung.

   Sự đổi thay trên mảnh đất thành phố Tuy Hòa.

Đặt chân tới Tuy Hòa hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi chỉ mới vài năm trước đây, thành phố này vẫn còn hoang sơ và vắng vẻ, nay đã thay vào một diện mạo mới, với hạ tầng đô thị đang được đầu tư mạnh mẽ, dãy bờ kè, công viên vui chơi và các khu dân cư đua nhau thành hình.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh Phú Yên đã đầu tư 390 tỉ đồng thi công 1,6 km kè chống sạt lở Xóm Rớ; và đang tiếp tục đầu tư 250 tỉ đồng làm tiếp 1,6 km nữa, dự kiến trong năm 2022 sẽ hoàn thành.

Phú Yên xác định nhiệm vụ trọng tâm là thu hút đầu tư, hình thành một số khu du lịch đặc trưng mang tầm quốc gia và khu vực.
Phú Yên xác định nhiệm vụ trọng tâm là thu hút đầu tư, hình thành một số khu du lịch đặc trưng mang tầm quốc gia và khu vực.

     Ông Nguyễn Văn Hưng, một nhà đầu tư ví von: “mấy năm trước, dường như TP. Tuy Hòa vẫn đang “say ngủ”, còn bây giờ, Tuy Hòa đang phát triển theo đúng quỹ đạo mà nó phải đi, đó là, mở rộng không gian đô thị về hướng biển, kết nối với Tuy An, Sông Cầu, Phú Hòa, Đông Hòa trong tỉnh và Bắc Cam Ranh (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), đồng thời liên kết với Tây Nguyên”. Ông và nhiều nhà đầu tư khi đến Tuy Hòa đã bất ngờ trước một Tuy Hòa thoáng mở, hiện đại đang trên đà xây dựng thành thành phố thông minh. Ngay cửa ngõ từ Quốc lộ 1 rẽ vào TP. Tuy Hòa, là tiếng rền vang của máy móc, thiết bị thi công nút giao thông đường Hùng Vương – Quốc lộ 1. Dự án có vốn đầu tư 752 tỷ đồng, với kiến trúc hiện đại, sẽ được hoàn thành trong năm 2022 như một “lời chào trân trọng, phóng khoáng và vô cùng thân thiện với du khách khi đến Tuy Hòa, Phú Yên.

     Bất động sản thành phố Tuy Hoà gia nhập đường đua.

     Phú Yên sở hữu bờ biển dài 189km, có hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, điều kiện hạ tầng hoàn chỉnh với sân bay Tuy Hòa cách trung tâm tỉnh lị chưa đến 5km, đặc biệt với hai hệ thống hầm đường bộ là Đèo Cả và đèo Cù Mông đã đưa vào vận hành và nhiều điều kiện phát triển khác. Để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, chính quyến địa phương tại đây cũng đã có nhiều biện pháp hỗ trợ về mặt thông tin, tiến hành các thủ tục, pháp lý một cách toàn diện và nhanh gọn, rút ngắn thời gian thực hiện dự án để các doanh nghiệp sớm có cơ hội phục vụ cư dân, cộng đồng.

    Theo một số nhà đầu tư, nguồn cung bất động sản trong thời gian tới chủ yếu ghi nhận tại các thị trường mới nổi. Trong đó, thị trường Phú Yên được các doanh nghiệp gọi tên khi mà nhìn về dài hạn tiềm năng phát triển còn khá lớn. Giới chuyên gia phân tích có hai nguyên nhân đảm bảo cho việc đầu tư sinh lợi cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tại địa phương này. Đầu tiên, thị trường bất động sản Phú Yên được cả chính quyền lẫn giới đầu tư ưu ái, các dự án bất động sản tại đây đều nằm trên những vị trí đắc địa, thuận lợi về cả giao thương lẫn nghỉ dưỡng. Thứ hai, quỹ đất tại các thành phố biển lân cận như Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Định… đang trở nên hiếm hoi, việc không có dự án mới làm cho giá đất tại đây vượt đỉnh và đang trong quá trình đi xuống.

    Nắm bắt cơ hội cũng như tâm thế mang đến những dự án cao cấp, đi đầu về mặt chất lượng xây dựng, kiến trúc và thẩm mỹ, góp phần thay đổi diện mạo mới cho Phú Yên, Đất Xanh Miền Trung là một trong những nhà đầu tư tiên phong đặt dự án nhà phố thương mại tại đây.  Regal Maison Phú Yên là dự án shophouse 5 sao chuẩn quốc tế, mang kiến trúc tân cổ điển Pháp, nằm trên mặt tiền đại lộ Hùng Vương, TP Tuy Hòa , được ví von như tòa “ Lâu đài trên đại lộ biển” , là dấu ấn mà Đất Xanh Miền Trung đặt trên xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Regal Maison Phú Yên là lời “chào sân” của Đất Xanh Miền Trung tới với vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”
Regal Maison Phú Yên là lời “chào sân” của Đất Xanh Miền Trung tới với vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”