Phú Yên: Nhiều “Sếu” lớn đã chọn về Tuy Hòa Làm “Tổ”

4 Tháng Mười, 2019

Chăm chỉ thu hút đầu tư nước ngoài

Tháng 08/2019, Văn phòng Chính Phủ phát đi Thông báo số 285/TB – VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

201910090159 phu yen nhieu seu lon da chon ve tuy hoa lam to 466

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương những kết quả Phú Yên đạt được  Ảnh: Internet

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng ghi nhận và giao các bộ ngành trung ương phối hợp với địa phương để nghiên cứu, xem xét và giải quyết. Đó là, xem xét việc quy hoạch đường cao tốc từ Phú Yên lên các tỉnh Tây Nguyên; cơ chế, chính sách để Phú Yên kết nối, liên kết vùng hiệu quả giữa khu kinh tế Bắc Vân Phong và khu kinh tế Nam Phú Yên,…

Năm 2018 và những tháng đầu của năm 2019, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã tập trung rất mạnh vào việc thu hút, xúc tiến đầu tư tại nước ngoài.  Có thể kể đến như, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc; ký kết hợp tác phát triển nguồn suối khoáng nóng với một tỉnh của Hungrary; ký kết với Marseille ( Pháp ) về hợp tác đầu tư và quy hoạch phát triển du lịch biển; Xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư các dự án lớn tại địa phương,…

Từ những nổ lực của tỉnh và sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, Phú yên đã đạt được nhiều kết quả rất nổi bật.

Có thể kể đến như, năm 2018 tổng vốn đầu tư của các dự án FDI đạt 465 tỷ đồng; 38 dự  FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 1,560 tỷ USD; 10 dự án sử dụng vốn ODA có tổng mức là 1.099 tỷ đồng . Bên cạnh đó, giá trị xuất khẩu của Phú Yên ước đạt 146,5 triệu USD. Năm 2018, Phú Yên đón trên 1,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 41 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15,5% so với năm 2017,…

Và mới nhất, 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Yên tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch đúng hướng. Tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng 9,2%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10%,  thu ngân sách tăng 62%, xuất khẩu tăng 25%, vốn đầu tư phát triển tăng 84,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhiều  “Sếu” lớn chọn về Tuy Hòa làm “tổ”

Năm 2013, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II. Địa phương được định vị sẽ phát triển xứng tầm với các đô thị khác trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ; là cửa rõ hướng ra biển đông cho vùng Tây Nguyên. Đặc biệt là xây dựng, phát triển Tuy Hòa trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn trong khu vực cả nước vào năm 2020.

201910090159 phu yen nhieu seu lon da chon ve tuy hoa lam to 466 1

Shophouse La Maison Premium sở hữu vị trí “vàng “ mặt tiền đại lộ Hùng Vương

Để đạt được mục đích đã đề ra, thành phố Tuy Hòa đã và đang thực hiện quy hoạch phát triển các phân khu chức năng chính. Như là, khu hành chính, khu trung tâm công cộng, khu kinh doanh thương mại, khu vui chơi giải trí, khu khách sạn và dịch vụ du lịch, khu công nghiệp và công nghệ cao.

Việc thực hiện quy hoạch phân khu chức năng giúp nhiều doanh nghiệp lựa chọn chính xác từng khu vực tại TP. Tuy Hòa để đầu tư, kinh doanh từng ngành nghề hợp lý. Ví như, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Rosa Alba Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sala Phú Yên,…

Hay dự án Shophouse La Maison Premium do Công ty CP Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư; trung tâm thương mại và nhà phố thương mại của tập đoàn Vin Group; tổ hợp khách sạn, thương mại, dịch vụ quốc tế nghìn tỷ đồng của tập đoàn APEC; Tập đoàn TH Truc Milk với dự án sân Gôn và biệt thự sinh thái, resort rộng hơn 1.000 ha…

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đánh giá rất cao vị trí “vàng” mà Shophouse La Maison Premium sở hữu tại mặt tiền đại lộ Hùng Vương, phía sau là bãi biển Tuy Hòa. Đây là khu vực được TP. Tuy Hòa quy hoạch trở thành khu kinh doanh thương mại và khu khách sạn, dịch vụ du lịch của tỉnh Phú Yên.

201910090159 phu yen nhieu seu lon da chon ve tuy hoa lam to 466 2

Nhiều anh em công nhân làm việc với hơn 100 % tinh thần lao động tại La Maison Premium

Theo ý kiến của các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà Đất Xanh Miền Trung chọn đại lộ Hùng Vương làm nơi đầu tư, xây dựng Shophouse La Maison Premium. Bởi lẽ, chủ đầu tư đã xác định rõ, đây chính là vị trí trung tâm của sự phát triển, tập trung đông đúc dân cư và nằm ngay bên cạnh các resort, tổ hợp khách sạn lớn,… Vị trí “vàng” mà La MaiSon Premium đang sở hữu đã làm tăng giá trị sử dụng và kinh doanh, “đúng ý” với rất nhiều nhà đầu tư, dù là khó tính nhất.

201910090159 phu yen nhieu seu lon da chon ve tuy hoa lam to 466 3

Tiến độ xây dựng “ thần tốc “ tại La Maison Premium

Theo Đất Xanh Nam Miền Trung, đơn vị phân phối dự án Shophouse La Maison Premium cho biết, sau khi ra mắt được một thời gian ngắn, La Maison Premium đã tất toán 45 căn Shophouse đợt 1. Nhiều khách hàng giao dịch sản phẩm tại La Maison Premium cho rằng, họ quyết định đầu tư vào đây vì nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất là dự án có vị trí cực kỳ đắc địa và tiềm năng phát triển du lịch biển của Tuy Hòa – Phú Yên.