Nghịch lý giá bất động sản ven biển Tuy Hoà Phú Yên

26 Tháng Hai, 2022

Với nhiều lợi thế, bất động sản ven biển luôn được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên giá bất động sản tại phố biển Tuy Hòa hiện nay được các chuyên gia nhận định chưa xứng tầm với tiềm năng cũng như sự phát triển của thành phố này trong thời gian qua.

Tuy Hòa Phú Yên

Bất động sản ven biển luôn có tiềm năng gia tăng giá trị

Bất động sản ven biển từ trước tới nay vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng. Giá trị tăng cao và nguồn cung hạn chế là hai điều quan trọng khiến cho sức hút và mức độ quan tâm của giới đầu tư địa ốc đến bất động sản ven biển càng lớn. Trong đó những địa phương nào có biển đẹp, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, hạ tầng kết nối đồng bộ đều là tâm điểm lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư.

Thực tế đã chứng minh, bất động sản ven biển không ngừng gia tăng giá trị bền vững theo thời gian và không sụt giảm giá trị dù thị trường biến động.

Khảo sát thị trường của một doanh nghiệp bất động sản cho thấy giá đất trên tuyến đường Trần Phú (Nha Trang) hiện đạt từ 500 triệu – 800 triệu đồng/m2, con đường du lịch Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt (Đà Nẵng) ghi nhận mức giá 300 – 400 triệu đồng/m2, tuyến đường ven biển Xuân Diệu, Quy Nhơn cũng giao động từ 250 – 350 triệu đồng/m2…

Cũng theo kết quả khảo sát này, trung bình giá đất trên đại lộ Hùng Vương, TP Tuy Hòa – con đường quy tụ hàng loạt dự án lớn, có quy mô nghìn tỷ như Regal Maison Phu Yen, TNR Grand Place, Apec Mandala Wynham Phu Yen, Vincom Phú Yên… hiện nay dao động chỉ từ 80 – 100 triệu đồng/m2. Trong khi đó, Phú Yên là địa phương nằm giữa Bình Định và Khánh Hòa với những cung đường ven biển tuyệt đẹp được ví như “dải lụa vàng” đầu tư nhờ hội tụ nhiều điểm hiếm có lại cùng nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ có nguồn tài nguyên thiên nhiên tươi đẹp, con người ôn hòa mến khách, nền khí hậu, văn hóa, ẩm thực có nhiều nét tương đồng. Vì vậy, so với giá trị bất động sản ven biển của các địa phương cùng khu vực thì mức giá bất động sản ven biển hiện nay tại Phú Yên được đánh giá là chưa xứng tầm với tiềm năng phát triển của địa phương này. Giới đầu tư nhận định, dư địa tăng trưởng của bất động sản tại khu vực này là vô cùng lớn.

Phú Yên – Điểm đến mới của bất động sản ven biển

Trong khi nhiều thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc có thể coi là đã bắt đầu bão hòa khi giá bất động sản ở những khu vực này luôn ở mức cao thì với những thị trường mới nổi như Phú Yên, Quảng Bình, Bình Thuận, Bình Định, Ninh Thuận lại là cơ hội lớn khi đang nắm giữ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng và chính sách đầu tư.

Một trong những khu vực được xem là tiềm năng hàng đầu hiện nay có thể kể đến là Phú Yên, nơi sở hữu 189 km đường bờ biển với nét cắt tự nhiên, núi biển liền kề tạo địa thế “tựa sơn hướng hải”, có nhiều vịnh, bãi, vũng, đầm phá…. mang vẻ đẹp nguyên sơ, là tiềm năng rất lớn cho du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Giá bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản ven biển tại đây còn thấp hơn rất nhiều so với trung bình khu vực cùng nhiều chính sách ưu đãi của chính quyền địa phương đang trở thành điểm đến mới thu hút đông đảo doanh nghiệp và các nhà đầu tư đổ về.

Theo các chuyên gia, 5 năm trở lại đây, Phú Yên đã trở mình, đánh thức những tiềm năng của mảnh đất nơi đây. Xác định mục tiêu tăng trưởng GRDP lên mức 14% vào năm 2025 và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Phú Yên áp dụng nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút các “cá mập” ngành BĐS “đổ bộ” đầu tư tại địa phương. Hàng loạt ông lớn trong ngành bất động sản đều đã “tụ hội” về đây như Vingroup, Đất Xanh Miền Trung, APEC Group, TH True Milk, T&T Group, Vinaconex, Hưng Thịnh, FLC, TNR, Geleximco, Cloud Gate, Ecoland, SOVICO, Hải Phát Invest, Everland, Tân Việt An,… Việc thu hút các “đại bàng” về “làm tổ” sẽ tạo điều kiện cho Phú Yên phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tuy Hòa Phú Yên
Tập trung nhiều dự án lớn nhưng giá đất tại đại lộ Hùng Vương – TP Tuy Hòa được cho là chưa xứng tầm với tiềm năng phát triển

Cùng với chủ trương thu hút nhà đầu tư, chính quyền tỉnh Phú Yên cũng đang gấp rút triển khai hàng loạt dự án liên quan đến việc thúc đẩy hạ tầng như kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa, nâng cấp cảng Vũng Rô, xây thêm cây cầu thứ 3 vượt sông Đà Rằng – nối liền đại lộ Phan Chu Trinh (Nam Tuy Hòa) và Nguyễn Trãi (Bắc Tuy Hòa),… Đặc biệt, sáng 19/02/2022 vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã có cuộc họp với Bộ Giao thông- Vận tải về việc phối hợp triển khai dự án Cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh với tổng chiều dài 49km đi qua các địa phương: Huyện Tuy An, TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tây Hòa và TX Đông Hòa. Theo đó, quy mô đầu tư dự án phân kỳ 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80km/h với tổng mức đầu tư gần 12.300 tỷ đồng. Điều này chắc chắn sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển về mặt giao thương, đưa kinh tế Phú Yên có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Những thông tin tích cực trên thực sự là cơ hội đáng chờ đợi để Phú Yên chuyển mình thành một “Đà Nẵng thứ 2” của miền Trung, mở ra triển vọng phát triển du lịch, dịch vụ và đô thị. Từ đây bất động sản khu vực được thúc đẩy tăng trưởng, đưa đến cơ hội gia tăng lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư tiên phong.