SHOPHOUSE – “KHẨU VỊ” YÊU THÍCH CỦA GIỚI ĐẦU TƯ

29 Tháng Tư, 2022

 Shophouse là một trong những loại hình sản phẩm chưa bao giờ giảm sức hút trong các phân khúc bất động sản, thậm chí còn là một trong những dòng sản phẩm có hấp lực tốt nhất trên thị trường. Sau giai đoạn dịch bệnh, loại hình đầu tư này dường như còn sôi động hơn vì nhà đầu tư luôn đánh giá đây là kênh đầu tư an toàn gần như tuyệt đối.

Đầu tư sinh lời an toàn và bền vững

Trong các phân khúc bất động sản, shophouse là loại hình nhà ở vừa thuận tiện để kinh doanh, vừa là hình thức đầu tư tích lũy tài sản, đồng thời là không gian sống lý tưởng. Nhờ vị trí thuận lợi, gần những nơi có khu dân cư và đô thị đông đúc sầm uất xung quanh giúp việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê trở nên thuận tiện. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố giúp việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse hoạt động tốt, đảm bảo cho dòng tiền của nhà đầu tư đều đặn lưu thông.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy, phân khúc shophouse ghi nhận mức lợi nhuận từ cho thuê lên tới 8 – 12%/năm cộng với tính thanh khoản tốt hơn dòng sản phẩm khác. Đây là lý do khiến nhóm các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính luôn săn đón. Ngay cả trong thời điểm dịch bệnh, thống kê của VNREA ghi nhận, nhà thấp tầng trong đó có shophouse giữ tỷ lệ hấp thụ cao nhất với mức gần 50%.

Shophouse
Các dự án shophouse luôn có sức hút đặc biệt đối với giới đầu tư

Anh Phạm Quang Thanh, một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, shophouse là kênh đầu tư luôn được anh ưu tiên xuống tiền bởi tính ưu việt của nó. Nếu như các loại hình nhà thương mại truyền thống như nhà liền kề, biệt thự, được thiết kế chủ yếu phục vụ để ở nên việc chuyển đổi công năng sang khai thác thương mại sẽ gặp nhiều hạn chế, phải tốn nhiều chi phí trong việc cải tạo thì shophouse đã giải quyết được những hạn chế này. Sở hữu shophouse, anh vừa có thể cho thuê, vừa kết hợp tự kinh doanh mà lại bảo toàn được giá trị tài sản. Đó chính là nguồn lợi nhuận kép hiếm dòng sản phẩm nào có được.

Bên cạnh đó, số lượng shophouse được tung ra thị trường thường không nhiều, vì thế giá trị của loại hình bất động sản này sẽ tăng trưởng theo thời gian. Theo giới đầu tư, shophouse có mức tăng trưởng trung bình khoảng 30%/ năm, thậm chí có những dự án, mức tăng này là 200% chỉ sau một vài năm mở bán.

Dấu ấn Đất Xanh Miền Trung trong các dự án Shophouse tại Đà Nẵng

Những năm gần đây, Đất Xanh Miền Trung gây ấn tượng mạnh trên thị trường bằng hàng loạt các dự án shophouse cao cấp, tiên phong cho loại hình sản phẩm shophouse tại thị trường Đà Nẵng. Có thể kể đến những cái tên như Ngô Quyền Shopping Street, Marina Complex, Castia Infinity, Castia Dragon, Castia Palm hay Regal Pavillon Da Nang. 

Trong đó, bộ đôi Castia Infinity và Castia Dragon đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc, Castia Palm là “tâm điểm” của khu vực Nam Đà Nẵng và Regal Pavillon là “siêu phẩm” ngay trung tâm thành phố đáng sống.

Shophouse Castia Palm
Castia Palm – “tâm điểm” của thị trường BĐS khu vực Nam Đà Nẵng

Việc triển khai thành công các dự án này không chỉ mang lại lợi ích kép cho khách hàng, xây dựng một chuẩn mực sống đẳng cấp, hiện đại mà còn góp phần vào việc hình thành các không gian thương mại – dịch vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân địa phương cũng như khách du lịch đến với Đà Nẵng.   

Theo chia sẻ của đại diện Đất Xanh Miền Trung, Thành phố Đà Nẵng vẫn là một thị trường hấp dẫn, nhiều cơ hội để các chủ đầu tư vận dụng những tư duy xây dựng sáng tạo, mới mẻ vào những căn nhà hiện đại trong tương lai. Nếu không thay đổi, mọi thứ sẽ chỉ là một căn nhà phục vụ cho việc sinh sống, bất cứ ai cũng có thể làm được. Nhưng nếu mang cái nhìn nghệ thuật và một bàn tay khéo léo vào từng viên gạch thì việc tạo nên một biểu tượng nhà ở là điều cần thiết của một nhà phát triển bất động sản hạng sang.

Shophouse
Mỗi ngôi nhà được ĐXMT đều là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính duy mỹ

Chính từ quan điểm đầy duy mỹ đó, mỗi một dự án được Đất Xanh Miền Trung phát triển đều được công ty chú trọng đầu tư, chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những ngôi nhà của Đất Xanh Miền Trung đã trở thành biểu tượng của sự bền bỉ, trường tồn, xác lập vị thế là những tác phẩm bất động sản ấn tượng không thể trộn lẫn.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện nay shophouse ở các thành phố lớn như Đà Nẵng không còn nhiều vị trí đắc địa nên hiện đang được các nhà đầu tư săn đón. Bởi theo quan sát thì dòng sản phẩm “hot” này không dễ “về tay” ngay cả khi nhà đầu tư đang sẵn tiền.

Du lịch Đà Nẵng đang bước vào thời kỳ tăng tốc bứt phá, kéo theo thị trường địa ốc cũng “nóng ran”. Trong khi đó, lượng shophouse – phân khúc đem lại lợi nhuận vàng thì hiện rất hãn hữu, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư. Loạt shophouse đã được xây dựng và sẵn sàng cho các chủ nhân đưa vào sử dụng của Đất Xanh Miền Trung sẽ là “điểm hẹn” cho các nhà đầu tư.