Phú Yên – “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

17 Tháng Hai, 2022

202202170734 phuyen1

Phú Yên sở hữu nhiều lợi thế về vị trí địa lý, sức hút du lịch, nội lực kinh tế cùng những chính sách và bước tiến ngoạn mục về cơ sở hạ tầng đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, mở ra cánh cửa phát triển cho thị trường bất động sản nơi đây.

Phú Yên – thị trường mới nổi đầy sôi động

Năm 2022, thị trường BĐS được kỳ vọng bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu của nhà đầu tư vẫn vô cùng lớn. Họ luôn tìm kiếm cơ hội để “xuống tiền”. Tuy có những nốt lặng chung của thị trường nhưng với các nhà đầu tư, họ luôn thấy cơ hội trong khó khăn. Và những thị trường mới nổi chính là mảnh đất màu mỡ mà họ hướng tới.

Theo dõi thị trường BĐS Phú Yên, các chuyên gia nhận định, có 3 yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với thị trường mới đầy sôi động này.

Thứ nhất, đó chính là sự kết nối. Trước đây, do cơ sở hạ tầng giao thông chưa được chú trọng phát triển nên Phú Yên chưa được nhiều nhà đầu tư để mắt đến. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi nguồn vốn đầu tư công đổ về với loạt dự án kiện toàn hệ thống cơ sở hạ tầng, vùng đất Phú Yên đã có sự chuyển mình bứt phá, trở thành một thị trường tiềm năng thu hút các cánh chim đầu đàn về làm tổ.

Thứ hai là sự quyết liệt của chính quyền địa phương. Phú Yên xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương cùng khuynh hướng quy hoạch bài bản, hạ tầng đô thị hiện đại với những quỹ đất được quy hoạch để phát triển du lịch, dịch vụ. Chính vì vậy, BĐS Phú Yên đã có cú ngược dòng ngoạn mục.

Thứ ba là vai trò của nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, những nhà đầu tư tiên phong phải định hướng được những gì hình thành cho tương lai để tạo ra được sự dẫn dắt, hài hoà cho thị trường. Sự xuất hiện các ông lớn Vingroup, APEC group, Đất Xanh Miền Trung…kéo theo sự dịch chuyển dòng vốn của các nhà đầu tư đến Phú Yên, thị trường bất động sản Phú Yên cũng từ đó mà có những bước nhảy giá kỉ lục.

Theo ghi nhận tại địa bàn tỉnh, giá đất tại Tuy Hòa không ngừng “tăng nhiệt” trong thời gian qua. Đơn cử giá đất tại đô thị Nam Tuy Hòa đã cao gấp 2 – 3 lần so với thời điểm năm 2019. Hay tại một số tuyến đường như Lê Duẩn, Hùng Vương, An Dương Vương (TP Tuy Hòa) mức giá tăng từ 10-20% tùy vị trí so với thời điểm cách đây vài tháng, thậm chí có nhiều khu vực tăng tới 30%. Điều đó cho thấy, khi dịch bệnh được kiểm soát cũng là lúc các nhà đầu tư “khát hàng”, là bước tiến quan trọng để thị trường BDS chuyển mình trở lại.

Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên đang có kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa lên 5 triệu khách/năm, nâng cấp cảng Vũng Rô lên 2,5 triệu tấn/năm, xây thêm cây cầu thứ 3 vượt sông Đà Rằng – nối liền đại lộ Phan Chu Trinh (Nam Tuy Hòa) và Nguyễn Trãi (Bắc Tuy Hòa), … Theo đó, bất động sản Phú Yên sẽ còn tiếp tục có những bước nhảy mạnh mẽ hơn nữa trong tương laijavascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201011);}else{parent.admSspPageRg.draw(201011);}

Thời điểm phù hợp để đầu tư

Phú Yên là địa phương sở hữu nhiều nét tương đồng với Đà Nẵng khi có các yếu tố núi, sông, biển trong lòng phố cùng với những danh thắng nổi tiếng được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Với nhiều ưu thế vượt trội, Phú Yên có nền tảng vững chắc để vươn lên mạnh mẽ, trở thành một “trung tâm du lịch mới” của miền Trung.

Giới chuyên gia nhận định, năm 2022, ngành du lịch sẽ phục hồi trở lại một phần nhờ hoạt động kích cầu du lịch nội địa cùng với việc mở lại các đường bay quốc tế. Thế nhưng hiện nay, khi đến Phú Yên, du khách không có nhiều lựa chọn, hiện chỉ có vài khách sạn 3-4 sao nằm rải rác trên đường Độc Lập và mặt biển Tuy Hoà. Tập khách hàng 4-5 sao đến đây gần như không có chỗ ở và lưu trú phù hợp với nhu cầu.

Theo ghi nhận thời gian qua, các dự án bất động sản mới có tầm cỡ và quy mô lớn liên tục được công bố, khởi công xây dựng trong năm qua đã cho thấy vị thế đang lên của thị trường bất động sản Phú Yên. Những dự án đi đầu thuộc đẳng cấp 5 sao được hình thành chắc chắn sẽ mang được lượng khách chất lượng cả trong nước và quốc tế tới đây. Khi những dự án đẳng cấp quốc tế hoàn thiện sẽ góp phần quan trọng “giải cơn khát” về tâm điểm vui chơi, mua sắm cho du khách khi đến với Phú Yên.

202202170735 0c7f7bcb7de3b1bde8f2 a
Regal Maison Phú Yên sẽ là điểm check in không thể bỏ lỡ của du khách và người dân địa phương

Một trong những dự án đang tạo được sự chú ý của các nhà đầu tư là Regal Maison Phu Yen nằm dọc trên trục đường Hùng Vương, ngay tại trung tâm du lịch TP. Tuy Hòa do Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng. Theo thiết kế, các căn shophouse Regal Maison Phu Yen được xây dựng trên diện tích đất 154 m2, tổng diện tích sàn 530 m2, chiều cao 5 tầng, sử dụng hệ thống thang máy với kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp. Đây là những căn nhà phố thương mại đa chức năng có thể vừa ở vừa kinh doanh, vừa nghỉ dưỡng và cho thuê linh hoạt.

Thực tế, quỹ đất đẹp ở những tuyến đường đắt giá tại Tuy Hòa – Phú Yên như Hùng Vương, Độc Lập…hiện nay gần như không còn. Trong khi đó, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Phú Yên ngày càng tăng lên khi nhiều nhà đầu tư đổ bộ về đây để săn tìm các sản phẩm chất lượng, tiềm năng tăng giá tốt. Đặc biệt, với các sản phẩm có pháp lý rõ ràng, xây dựng hoàn thiện, có thể đưa vào khai thác và sử dụng ngay như Regal Maison Phu Yen chắc chắn sẽ là “cơ hội vàng” cho các nhà đầu tư biết chớp thời cơ.