Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh được vinh danh “Doanh nhân xuất sắc châu Á” năm 2020

27 Tháng Mười, 2020

Cuối tuần vừa qua, trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2020 (APEA) tổ chức tại TP.HCM, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) đã được vinh danh ở hạng mục “Doanh nhân xuất sắc châu Á” nhờ những thành tựu nổi bật khi đưa Tập đoàn này phát triển mạnh mẽ trong 17 năm qua.

202010270104 chu tich tap doan dat xanh duoc vinh danh doanh nhan xuat sac chau a nam 2020 4257
Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh đón nhận danh hiệu “Doanh Nhân Châu Á Xuất Sắc 2020” do tổ chức Enterprise Asia bình chọn.

APEA là giải thưởng uy tín trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Enterprise Asia – tổ chức phi chính phủ về kinh doanh tại châu Á trao tặng nhằm công nhận những doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc, liên tục đổi mới và phát triển bền vững. Đây là năm thứ 14 mà Enterprise Asia tổ chức giải thưởng này tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (Hong Kong, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc…) và là năm thứ tư giải thưởng này được tổ chức tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, năm nay, với chủ đề “Thúc đẩy phát triển kinh doanh vượt qua những giới hạn và thách thức”, giải thưởng đã tôn vinh 9 doanh nhân xuất sắc và 35 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực nổi bật như bất động sản, xây dựng, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, giáo dục, thực phẩm, tiêu dùng, vận chuyển, bán lẻ, dịch vụ nhà hàng, truyền thông đa phương tiện…

Đặc biệt, các doanh nhân xuất sắc và doanh nghiệp Việt Nam được tôn vinh năm 2020 đều là những doanh nhân có những thành tựu nổi bật, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trong đó, tiêu chí vinh danh của giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc châu Á” dựa trên năng lực điều hành và quản trị doanh nghiệp, quá trình phát triển mạnh mẽ và kết quả tăng trưởng vượt bậc của doanh nghiệp, chiến lược thu hút và giữ nhân tài cùng những giá trị đóng góp lớn cho cộng đồng.

202010270104 chu tich tap doan dat xanh duoc vinh danh doanh nhan xuat sac chau a nam 2020 4257 1
“Tôi tin rằng, sự đoàn kết đồng lòng của những doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp đất nước chúng ta lớn mạnh, phát triển hùng cường, tự tin vươn ra thế giới” – ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ tại sự kiện.

Là nhà sáng lập và hiện đang đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn được Hội đồng xét duyệt giải thưởng đánh giá cao vì những đóng góp lớn cho ngành bất động sản Việt Nam cũng như tầm ảnh hưởng của ông và công ty với cộng đồng xã hội nói chung.

“Sự vinh danh này là ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với quá trình phát triển và là thành quả đáng tự hào của không riêng cá nhân tôi mà còn là của Tập đoàn Đất Xanh. Từ khi thành lập công ty cho đến nay, khao khát của tôi là được cùng các cộng sự Đất Xanh làm việc hiệu quả, bền bỉ để xây dựng tập đoàn ngày càng vững mạnh, cùng nhau phụng sự và làm giàu hơn cho quê hương đất nước. Tôi tin rằng, sự đoàn kết đồng lòng của những doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp đất nước chúng ta lớn mạnh, phát triển hùng cường, tự tin vươn ra thế giới”, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn chia sẻ.

Tiền thân là một doanh nghiệp bất động sản quy mô nhỏ được thành lập vào năm 2003, đến nay Đất Xanh đã trở thành tập đoàn lớn và uy tín trong lĩnh vực bất động sản với vốn điều lệ hơn 5.200 tỷ đồng, hệ thống hơn 43 công ty con, công ty liên kết khắp các vùng miền; gần 4.500 cán bộ nhân viên, hơn 3.000 nhân viên kinh doanh với hơn 80 sàn giao dịch và hàng trăm sàn liên kết.

Chính thức chuyển đổi sang mô hình tập đoàn từ năm 2019, Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, gồm dịch vụ bất động sản, phát triển dự án, xây dựng, khu công nghiệp và đô thị. Tính đến hết năm 2019, tổng tài sản của tập đoàn đạt hơn 21.000 tỷ VNĐ, doanh thu 5.813 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ hơn 1.200 tỷ VNĐ. Đất Xanh đang nắm giữ hơn 30% thị phần của thị trường dịch vụ bất động sản.

202010270104 chu tich tap doan dat xanh duoc vinh danh doanh nhan xuat sac chau a nam 2020 4257 2
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh – ông Lương Trí Thìn được vinh danh ở hạng mục “Doanh nhân xuất sắc châu Á” nhờ những thành tựu nổi bật khi đưa Tập đoàn Đất Xanh phát triển mạnh mẽ trong 17 năm qua.

Tập đoàn Đất Xanh đang sở hữu quỹ đất hơn 1.000 ha, đảm bảo cho kế hoạch phát triển dự án và chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trong 10 năm tới. Trong chiến lược từ nay đến năm 2025, Tập đoàn Đất Xanh trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Đông Nam Á với vốn hóa đạt 5 tỷ USD. Đặc biệt, từ năm 2030 trở đi, tập đoàn sẽ tập trung vào việc phát triển mô hình khu đô thị nhằm tạo nên một hệ sinh thái Đất Xanh với đầy đủ các loại hình dịch vụ, sản phẩm để phục vụ đồng bộ cho cả cộng đồng dân cư.

202010270104 chu tich tap doan dat xanh duoc vinh danh doanh nhan xuat sac chau a nam 2020 4257 3
APEA là giải thưởng uy tín dành cho các doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Trong quá trình điều hành Tập đoàn Đất Xanh, Chủ tịch Lương Trí Thìn và Tập đoàn đã nhiều lần được các tổ chức Nhà nước và Chính phủ trao tặng Bằng khen: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2014), Bằng khen của Bộ Xây dựng (năm 2015), Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM (năm 2015), Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM và danh hiệu “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM” (năm 2014), Doanh nhân tiêu biểu và Giải thưởng Sao Đỏ (năm 2014)…

Hà Bình – datxanh.vn