SUN GARDEN KONTUM – MANG CHUẨN SỐNG MỚI ĐẾN TÂY NGUYÊN

5 Tháng Mười Một, 2020

Ngày nay, khi lựa chọn cho mình bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, dù để an cư hay đầu tư thì phần lớn khách hàng đều quan tâm đến chất lượng, tiện ích và dịch vụ tại vùng có dự án. Hầu hết các khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn nơi an cư tại những dự án có nhiều cây xanh, kết nối giao thông thuận lợi, tiện ích nội – ngoại khu phong phú.

Sa Thầy – tiềm năng du lịch còn bỏ ngỏ.

Nằm về phía tây nam tỉnh Kon Tum, Sa Thầy có lợi thế vượt trội so với các địa phương khác trong tỉnh và khu vực – đó là rừng nguyên sinh. Nơi đây có vườn Quốc gia Chư Mom Ray rộng khoảng 56.000ha với nguồn tài nguyên sinh học vô cùng đa dạng, nhiều loại thực vật, động vật quý; hệ thống thác nước hùng vĩ, đẹp lộng lẫy như thác Khỉ, thác Nàng Tiên, thác Hang Dơi, thác Chàng, thác Bêrê Y, thác 7 tầng… phân bố đều khắp trong rừng có sức hút đối với những người thích khám phá, yêu thiên nhiên, là tiềm năng lớn cho các hoạt động du lịch sinh thái và nghiên cứu khoa học. 

Ngoài cảnh quan kỳ thú, Sa Thầy còn là địa bàn có nhiều dân tộc anh em sinh sống, trong đó các dân tộc bản địa như Ja Rai, Xê Đăng, Rơ Mâm, Ba Na… Đây là các dân tộc có những nét văn hóa riêng vô cùng độc đáo và phong phú, bao gồm hệ thống lễ hội theo vòng đời người, theo mùa, cồng chiêng, múa xoang, dân ca; chữ viết; các phong tục, tập quán; kiến trúc nhà rông, nhà dài, tượng nhà mồ; trang phục, ẩm thực… thuận lợi để phát triển loại hình du lịch cộng đồng.

202011050716 SA THAY
Vườn Quốc gia Chư Mom Ray phù hợp để phát triển du lịch sinh thái

Sa Thầy là vùng căn cứ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gắn liền nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như: Điểm cao 1015 (Charlie), Điểm cao 1049 (Delta), Khu tưởng niệm liệt sĩ Chư Tan Kra…Thêm vào đó, cách thủy điện Plei Krông 5km thuộc xã Sa Bình có Di chỉ khảo cổ Lung Leng cùng với bản sắc văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số vẫn còn được lưu giữ, bảo tồn. Đây cũng là điều kiện hết sức thuận lợi để huyện Sa Thầy phát triển du lịch, qua đó, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển, nâng cao đời sống người dân, đồng thời góp phần bảo vệ được môi trường tự nhiên và gìn giữ văn hóa truyền thống.

Mặc dù có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhưng những tiềm năng quý giá ấy vẫn chưa được đánh thức và đưa vào khai thác một cách hiệu quả. Nguyên nhân lớn là do sản phẩm du lịch còn ít, đơn điệu, chưa có sự liên kết để tạo ra một chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt; các dịch vụ du lịch như tham quan, giải trí còn hạn chế, chưa đủ sức hút với du khách.

Vươn mình đón nhận những cơ hội mới.

Nằm ở vị trí cửa ngõ thành phố Kon Tum, Sa Thầy đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch vùng của tỉnh và khu vực.

9 tháng đầu năm 2020, dù chịu tác động mạnh mẽ của dịch bệnh nhưng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt hơn 2.500 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2019. Nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào, các nhà máy tập trung sản xuất sau dịch Covid-19 nên nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực của huyện đều tăng so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ hơn 620 tỷ đồng.

Tháng 9/2020, Tập đoàn TH đã chính thức khởi công dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao ngay tại Huyện Sa Thầy. Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển kinh tế tại địa phương, nâng cao đời sống người dân. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng đang khảo sát, lập kế hoạch, đăng ký đầu tư các dự án về du lịch, năng lượng mặt trời…tại Huyện Sa Thầy, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Kon Tum dần khởi sắc, các dự án khu dân cư, khu đô thị, thương mại – dịch vụ và cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn được hình thành. Tại trung tâm Huyện Sa Thầy, nhận thấy tiềm năng phát triển của địa phương, Đất Xanh Miền Trung đã đầu tư phát triển dự án Sun Garden KonTum – đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại vùng đất đỏ bazan phù trú. Với Sun Garden KonTum, Đất Xanh Miền Trung mong muốn đưa chuẩn sống mới lên với đại ngàn, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân và nhu cầu lưu trú của khách du lịch, đóng góp lớn vào sự phát triển đô thị của địa phương.

202011050717 3DSUNGARDEN KONTUM20201
Sun Garden KonTum được định vị là đô thị kiểu mẫu tại Kon Tum

Ngày 8/11/2020, Đất Xanh Miền Trung sẽ tổ chức mở bán lần đầu tiên đô thị kiểu mẫu Sun Garden KonTum – đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Tây Nguyên với rất nhiều ưu đãi tại Villa Café 05, Trần Phú, TP. Kon Tum. Theo đó, khách hàng giao dịch tại sự kiện có thể được hưởng ưu đãi chiết khấu lên đến 11% cùng chính sách hỗ trợ an cư, giành riêng cho người địa phương. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn 01 xe SH Mode trị giá 60 triệu đồng.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Đất Xanh Miền Trung

41 Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành Phố Đà Nẵng.

Hotline: 0932 43 43 88