Sức hút khó chối từ của bất động sản Phú Yên

1 Tháng Mười Hai, 2021

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tiềm năng du lịch Phú Yên đang là “nàng công chúa” chờ được đánh thức, trở thành miền đất đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư có tâm, tầm và tiềm lực tài chính vững mạnh.

Từ vẻ đẹp hoang sơ

Từ tháng 9/2019 thị trường BĐS Phú Yên bắt đầu vào chu kỳ “nóng hừng hực”. Đi đến đâu cũng bắt gặp những nhà đầu tư về Phú Yên “săn” dự án. Đến nỗi, Phú Yên vốn lạ lẫm và hiếm hoi các sàn giao dịch BĐS bỗng chốc hàng chục sàn “mọc” lên, nhân lực lĩnh vực tăng đột biến đã minh chứng cho những phát triển vượt bậc của bất động sản tại Phú Yên.

Có nhiều yếu tố để mảnh đất xứ “hoa vàng cỏ xanh” lọt vào tầm ngắm nhà đầu tư. Tuy nhiên, cái hoang sơ của một vùng đất mà đi đâu cũng gặp danh lam thắng cảnh đẹp mê mẩn thì không phải nơi nào cũng có được. Có nhiều lần khi chia sẻ về tiềm năng, cơ hội và tốc độ phát triển của lĩnh vực bất động sản, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, tiềm năng một địa phương, hãy nhìn nó bằng nhãn quan của người “tổng hợp”, bao gồm: vị trí địa lý, nội lực, nhân lực, sức hút du lịch, trong đó du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng, mua sắm… sẽ tạo nên những giao thoa văn hóa, giao thương mạnh mẽ. Khi nhìn được các yếu tố này, cũng có nghĩa là nhà đầu tư đã “dọn” ra những “món ăn” hấp dẫn thu hút khách hàng tự tìm đến và móc hầu bao chi trả để được thưởng thức.

202112011001 DJI0022 s

Trên thực tế, ở một góc độ nào đó, Phú Yên đã thành công trong việc quảng bá hình ảnh địa phương ra bên ngoài thông qua nhiều hình thức trực quan sinh động gây ấn tượng mạnh với du khách và lọt vào tầm ngắm những nhà đầu tư sành sỏi. Bước ngoặt cho du lịch Phú Yên có lẽ từ bộ phim với những khung hình lãng mạn được quay tại những địa danh nổi tiếng của Phú Yên: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hiệu ứng từ bộ phim đã “đốn ngã” hàng triệu con tim của khán giả trong nước và quốc tế, trong đó có cả những nhà đầu tư mà lâu nay chưa mặn mà với từ khóa “Phú Yên”.

Sau bộ phim này, du lịch Phú Yên đã thực sự bận rộn và bộn bề những kế hoạch, trăn trở lẫn lo toan. Lượng du khách tăng đột biến thực sự là bài toán khó với Phú Yên khi mà hạ tầng du lịch lâu nay chưa được chú trọng; các cơ sở lưu trú hạn chế và thiếu các cơ sở hạng sang; sản phẩm du lịch chưa thực sự hấp dẫn ngoại trừ ẩm thực và thắng cảnh đặc trưng của Phú Yên. Chính vì vậy, Phú Yên những năm vừa qua như là điểm trung chuyển du khách giữa Quy Nhơn và Nha Trang, thời gian khách lưu trú tại địa phương chưa nhiều nên doanh thu từ du lịch còn thấp so với hai địa phương lân cận là Bình Định và Khánh Hòa.

Đến vẻ đẹp đương đại

Trong các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương hằng năm gần đây, du lịch của Phú Yên luôn xuất hiện ở điều mục quan trọng nhất với các chỉ tiêu được đặt ra: lượng khách, doanh thu, thị trường, sản phẩm du lịch… Cùng với nỗ lực của địa phương, gần đây các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã hợp lực để đưa du lịch Phú Yên phát triển, đây được xem là lực đẩy mạnh mẽ để bất động sản khởi sắc theo, trong đó, có những sản phẩm bất động sản như một loại hình thu hút du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính và dịch vụ đi kèm hoàn toàn chinh phục những khách hàng khó tính.

202112010958 DSC08820 S

Regal Maison Phu Yen của Đất Xanh miền Trung đang là dự án được quan tâm hàng đầu tại Phú Yên nhờ những yếu tố mới, lạ, độc đáo. Đây được đánh giá là dự án nhà phố thương mại (shophouse) đạt chuẩn 5 sao quốc tế ấn tượng bậc nhất Việt Nam, thuộc thương hiệu Regal Homes.

Theo Đất Xanh miền Trung, dự án khi được đầu tư đã tạo ra cơn “địa chấn” về tất cả các yếu tố: vật liệu xây dựng, kiến trúc, nội thất, tiện ích hội tụ, trong đó chủ đầu tư đã đưa ý tưởng và triển khai trên thực tế về chiến lược đưa các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các thương hiệu ẩm thực toàn cầu… về Tuy Hòa. Đương nhiên, đi liền với những yếu tố “sanh chảnh” đó, thì giá trị mỗi căn hộ cũng là điều mà khách hàng ấn tượng.

“Regal Maison Phu Yen kiêu kỳ như những tòa lâu đài châu Âu trứ danh sừng sững dành riêng cho giới hoàng tộc, là địa điểm tuyệt vời để kinh doanh và nghỉ dưỡng trên đại lộ Hùng Vương, phóng tầm mắt nhìn ra bãi biển xinh đẹp”, ông Trần Ngọc Thái, Phó Tổng Giám đốc đầu tư và phát triển Quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung chia sẻ.

Cũng theo ông Trần Ngọc Thái, trên thế giới đang đi theo xu hướng chung là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng, tích hợp nhiều tiện ích khác nhau (thương mại, vui chơi, giải trí, công viên…) phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, những dòng sản phẩm được đầu tư theo mô hình này sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư cũng như du khách đến tại địa phương đó. Vì vậy, Đất Xanh Miền Trung cũng là đang đi theo xu hướng chung của thế giới để bắt kịp nhu cầu hưởng thụ chung của tầng lớp giàu sang.

Và, nếu có đủ thời gian trong hành trình du lịch đến Phú Yên, du khách, dạo quanh thành phố Tuy Hòa để ngắm nhìn những công trình, dự án có kiến trúc độc đáo đang được chăm chút dựng xây như Regal Maison Phu Yen… sẽ bắt gặp vẻ đẹp hào hoa, trang nhã, kiến trúc tân cổ điển Pháp, sự lãng mạn, phóng khoáng toát lên từ chính những mảnh sân vườn, qua những ô cửa, mái kính vòm xa hoa, thời thượng. Và biết đâu đó, khi đã bị mê hoặc từ thực tế, không loại trừ có những du khách bị những sản phẩm Regal Maison Phu Yen hút hồn để trong phút chốc, trở thành chủ nhân của những căn hộ danh giá.