Phú Yên: Đột phá hạ tầng, chắp cánh cho BĐS

5 Tháng Tư, 2022

Phú Yên là địa phương sở hữu núi, sông, biển trong lòng phố cùng với những danh thắng nổi tiếng được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Hội tụ đủ tiềm năng của một đô thị biển, Tuy Hòa là thành phố trẻ, năng động, sẵn sàng bứt tốc trong cuộc đua trên thị trường bất động sản khu vực miền Trung.

202204050204 DXG01962 Edit
Regal Maison Phu Yen – bước đi ngoạn mục của Đất Xanh Miền Trung tại thị trường Phú Yên

Phú Yên đang gấp rút triển khai hàng loạt giải pháp và dự án đầu tư tạo đột phá về hạ tầng như nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa, nâng cấp cảng biển Vũng Rô, xây thêm cây cầu thứ 3 vượt sông Đà Rằng nối liền đại lộ Phan Chu Trinh (Nam Tuy Hòa) và Nguyễn Trãi (Bắc Tuy Hòa)… Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn Tỉnh cũng đang được đẩy mạnh đầu tư.

Dự án Cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn qua tỉnh Phú Yên đi qua thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, TP. Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tây Hòa và thị xã Đông Hòa đang được triển khai.

“Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cao tốc Bắc – Nam khớp nối với các trục chính của Phú Yên, cảng hàng không, cảng biển, lên Tây Nguyên… sẽ tạo ra kết nối liên hoàn thông thương hàng hóa, thu hút khách du lịch, thu hút các nhà đầu tư. Đây thực sự là động lực có sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Phú Yên” – ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chia sẻ.

Các chuyên gia nhận định, những lan tỏa từ hạ tầng sẽ kích thích du lịch phát triển, tạo ra cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản. “Xuất phát điểm thấp nhưng giá trị bất động sản tại đây gia tăng nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn rõ ràng là tiềm năng được nhận diện đầy đủ. Tuy nhiên, mức giá tại đây đang còn khá hấp dẫn, nên việc tiếp cận “đường đua”, bắt kịp “đội hình” và vươn lên Top dẫn đầu là hoàn toàn có thể” – ông Nguyễn Hiền Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Nam Miền Trung nhận định.

Theo ông Ninh, khoảng 5 năm lại đây, thị trường ghi nhận sự sôi động của bất động sản Phú Yên. Hàng loạt dự án lớn của Vingroup, APEC Group, Đất Xanh Miền Trung, TNR, Cloud Gate… được đồng loạt triển khai. Thực tiễn cho thấy, ở đâu có “đại bàng” ở đó có tiềm năng lớn. Các nhà đầu tư lớn hiện diện tại Phú Yên đã cho thấy vị thế đang lên của thị trường của xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Những dự án đi đầu thuộc đẳng cấp 5 sao được hình thành chắc chắn sẽ “giải cơn khát” về điểm vui chơi, mua sắm cho du khách khi đến với Phú Yên, đồng thời tạo lực hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư bất động sản.

Dấu ấn đậm nét, cú “mở đường” ấn tượng của Đất Xanh Miền Trung tại thị trường Phú Yên khiến cho giới đầu tư ngỡ ngàng là Dự án Regal Maison Phu Yen có vị trí “vàng” tại Đại lộ Hùng Vương, trung tâm du lịch TP. Tuy Hòa và cận kề bên bãi biển. Sở hữu lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu với thiết kế mái vòm độc đáo cùng chiều cao 21 m vượt khổ, các căn shophouse Regal Maison Phu Yen tựa như một khu phố Paris kiều diễm ngay trong lòng phố biển Tuy Hòa.

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng thời gian qua, chuỗi sự kiện bên lề do Đất Xanh Miền Trung tổ chức đã tạo ấn tượng nhất định trong lòng khách hàng và người dân địa phương, khiến Regal Maison Phu Yen trở thành điểm hẹn cuối tuần cho những người yêu thích âm nhạc, ẩm thực.