Nhà đầu tư nắm cơ hội “Vàng” trong giai đoạn đi ngang của thị trường Bất Động Sản

17 Tháng Chín, 2020

Mặc dù được đánh giá là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, thì đây cũng là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản trung và dài hạn.

Giai đoạn thử thách của thị trường bất động sản.

Năm 2020 được xác định là năm khó khăn với thị trường BĐS, dưới tác động từ dịch Covid-19, lượng giao dịch 6 tháng đầu năm giảm mạnh. Tuy nhiên, xét về nguyên nhân chính khiến giao dịch giảm, yếu tố dịch Covid-19 không phải là nguyên nhân tiên quyết. Nguồn cung sụt giảm mạnh là động thái chính khiến giao dịch nhà đất thiếu sôi động. Theo số liệu nghiên cứu từ chuyên trang bất động sản cho thấy, trong quý 2/2020, nhu cầu tìm mua BĐS vẫn rất cao trong khi nguồn cung lại hạn chế.

Tính trong quý 2 và đầu quý 3/2020, nguồn cung mới từ các dự án BĐS đủ điều kiện gia nhập thị trường không nhiều do “chướng ngại” về pháp lý. Số dự án hoàn thiện pháp lý, đủ điều kiện chào bán ra thị trường chưa đếm đủ trên đầu ngón tay.

202009170716 672A9845
One River Villas-  biệt thự siêu sang với công nghệ ánh sáng hiện đại
202009170715 672A9744
202009170715 672A9803

Thêm vào đó, động thái siết chặt nguồn cung từ Chính phủ được giới chuyên gia nhận định như một bước thanh lọc cho thị trường, giúp người mua có cơ hội tiếp cận dự án chất lượng, do các chủ đầu tư uy tín triển khai và pháp lý minh bạch.

Giai đoạn khó khăn này cũng chính là phép thử cho doanh nghiệp bất động sản nói chung, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, không có năng lực tài chính. Một lần nữa, thị trường bất động sản sẽ được thanh lọc mạnh mẽ, các dự án tốt, có chất lượng được đầu tư bởi các đơn vị uy tín vẫn có hấp lực. Doanh nghiệp bất động sản có năng lực, tiềm lực tài chính tốt, thích ứng nhanh với những giai đoạn thay đổi của thị trường sẽ được định vị và khẳng định thương hiệu.

Nhiều ưu đãi kích cầu, người mua hưởng lợi

 Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường đang trong thời điểm thích hợp để hiện thực hóa dòng tiền của những người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư. Người có nhu cầu ở thực có thể mua nhà với giá hợp lý, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng “nhìn ra” những sản phẩm tiềm năng. Giai đoạn kinh tế đối mặt nhiều thử thách như hiện nay cũng là thời điểm để khách hàng có cơ hội nhìn rõ “ai khỏe, ai yếu” để quyết định xuống tiền.

Với nhà đầu tư cá nhân thì đây là thời điểm chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua BĐS so với giai đoạn “sốt” của thị trường. Dịch Covid-19 tái bùng phát lại khiến thị trường trầm lắng, nhiều chủ dự án quyết định gia tăng thêm các gói khuyến mại để thu hút người mua. Chính vì thế, thời điểm này chính là cơ hội tốt để người mua BĐS với giá hợp lý hơn, thậm chí là rẻ hơn so với thời kỳ trước dịch.

202009160958 1
One World Regency – Một trong những dự án thu hút khách hàng của Đất Xanh Miền Trung

Theo chia sẻ của đại diện Đất Xanh Miền Trung, giai đoạn này là cơ hội rõ ràng cho những người có nhu cầu thực. Bởi theo ông mua nhà ở thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Bên cạnh giá bán không bị đẩy lên cao, người mua còn dễ tiếp cận những sản phẩm nhà đất có chất lượng, vị trí tốt chào bán trên thị trường sơ cấp, những sản phẩm mà trước đây người mua thực rất khó sở hữu với giá gốc do phải cạnh tranh với các nhà đầu tư lướt sóng. Đơn cử như những dự án mà Đất Xanh Miền Trung đầu tư như One River Villas, Đà Nẵng Pearl, Tropical Palm, One World Regency, Sun Garden KonTum…vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng khó khăn của năm 2020 sẽ là tiền đề giúp các năm tiếp theo phát triển bền vững. Thị trường sẽ mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, người mua ở thực sở hữu được các bất động sản pháp lý chuẩn, chủ đầu tư uy tín. Thách thức của thị trường là trong ngắn hạn, trong khi cơ hội ở dài hạn bởi bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn.