GS Đặng Hùng Võ: Quy Nhơn, Phú Yên sẽ là trung tâm mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

4 Tháng Mười, 2019

201910090356 gs dang hung vo quy nhon phu yen se la trung tam moi cua thi truong bat dong san nghi duong 449 1

GS Đặng Hùng Võ cho rằng Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Yên… sẽ là các trung tâm mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc khu vực nào sẽ trở thành điểm nóng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng phụ thuộc vào việc sửa Luật Đất đai như thế nào.

Ông Võ cho rằng các khu vực quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang sẽ sớm rơi vào tình trạng bão hòa.

“Thời gian tới, thị trường sẽ chuyển đến các địa điểm khác như Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Yên…. Các khu vực này sẽ trở thành địa bàn có tốc độ phát triển nhanh hơn. Ví dụ như Phú Yên hiện được coi như đang ‘ngủ yên’ dù tiềm năng nơi đây không kém gì ở Nha Trang. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy một số điểm có tiềm năng sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn như Phan Rang, Phan Thiết…”, GS Võ nói.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng nhận định: Việt Nam có 4 loại hình du lịch là biển, sông, núi, đồng. Mỗi loại hình có một lợi thế riêng nhưng nhìn chung 4 loại đều phát triển nếu hạ tầng phát triển.

Tuy nhiên, ông Khởi cho rằng bất động sản biển vẫn là loại hình đáng lưu tâm nhất, đặc biệt là khu vực từ Đà Nẵng trở vào. Các tỉnh như Bình Định, Phú Yên có quỹ đất và đang tiến hành kêu gọi đầu tư. Đây cũng là những khu vực đều có sân bay, do đó rất thuận tiện cho việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Về phía các nhà đầu tư, đại diện tập đoàn Novaland, bà Nguyễn Thị Thùy Dương cho rằng Phan Thiết, Bình Thuận và Bà Rịa  – Vũng Tàu sẽ là những cái tên tiềm năng lớn về bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện, Novaland đang phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các địa bàn trọng điểm này.

“Một yếu tố khá cạnh tranh của các địa phương trên là khí hậu. Nếu du lịch ở Phan Thiết hay Bà Rịa – Vũng Tàu thì chúng ta có thể đi tất cả các ngày trong năm vì quanh năm luôn có nắng ấm, cực kỳ thuận lợi phát triển” bà Dương nói.

Trần Lưu

Nguồn: vietnamfinance.vn