Giới đầu tư “săn lùng” đất nền ven sông

30 Tháng Mười Hai, 2021

Trong những năm trở lại đây, bất động sản được xem là kênh đầu tư an toàn, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Năm 2021, dù thị trường bất động sản khá trầm lắng, nhưng phân khúc đất nền, nhất là đất nền sổ đỏ vẫn có sức hút mạnh mẽ và được đánh giá là tiềm năng hấp dẫn. Đây được coi là nơi trú ẩn dòng tiền an toàn và khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.

Bất động sản tăng nhiệt dịp cuối năm

Mở đầu năm 2021 thị trường bất động sản chứng kiến những biến cố bất ngờ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. So với thời điểm này của những năm trước, thì thị trường có phần không bằng bởi sự lo ngại của những nhà đầu tư và doanh nghiệp thay đổi kế hoạch triển khai chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, đó chỉ là một góc nhỏ trong thị trường, thực tế chúng ta có thể thấy tốc độ tăng trưởng của thị trường vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

202112300825 1
Đất nền là phân khúc giao dịch sôi động nhất trong năm 2021

Thực tế cho thấy, khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nền kinh tế đối mặt nhiều khó khăn nhưng bất động sản vẫn nhận được sự quan tâm lớn. Theo nhiều chuyên gia, thị trường hình thành một quy luật là sau mỗi đợt dịch, mức độ quan tâm đối với bất động sản lại tăng. Cụ thể, sau Covid-19 đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%; sau Covid-19 lần 2 tăng 62%. Sau làn sóng Covid-19 đợt 3, thị trường tăng 378%.

Làn sóng Covid-19 đợt 4 kéo dài gây ảnh hưởng khá nặng nề tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, khi bước sang tháng 9.2021, thị trường dần phục hồi và có xu hướng tăng mạnh lượt quan tâm kể từ tháng 10.2021 đến nay.

Theo các chuyên gia, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát vào đầu tháng 10, dòng vốn đầu tư đã nhanh chóng chảy vào thị trường bất động sản (BĐS). Cuối năm là thời điểm thị trường diễn ra các hoạt động sôi nổi cả về nguồn cung và tiêu thụ. Theo dự báo, giá nhà đất sẽ duy trì đà tăng trung bình từ 3-7% vào năm 2022.

Trong số đó, đất nền vẫn là phân khúc khá sôi động, luôn là một điểm sáng và thu hút sự chú ý, quan tâm của các nhà đầu tư và người dân. Phân khúc này dự báo sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán.

Thống kê trong khoảng 5 năm trở lại đây, lợi nhuận đất nền tăng rất tốt, trung bình mỗi năm tăng khoảng trên 20% năm. Nếu so với chứng khoán hay gửi tiết kiệm thì biên lợi nhuận của đất nền ổn định hơn. Chưa kể, những nguồn cung về đất nền đang càng ngày càng hạn chế, càng kích thích sự tăng trưởng về giá, lợi nhuận của phân khúc này.

Đất nền có sổ ven sông hút khách vì khan hiếm

Lý giải về sức hút và độ “nóng” của phân khúc đất nền, các chuyên gia, nhà đầu tư đều cho rằng: Đất nền có sổ đỏ luôn được ưa chuộng do giá trị phù hợp với tài chính của số đông người đầu tư và tính thanh khoản cao. Đây được coi là nơi trú ẩn dòng tiền an toàn và khả năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Kim Anh, một nhà đầu tư lâu năm chia sẻ “Đất nền luôn là kênh đầu tư lý tưởng. Nếu xét về mặt lâu dài, đầu tư vào đất nền chỉ có tăng lên chứ ít khi xuống giá. Đặc biệt, đối với dự án đất nền ven sông đã có sổ thì lại càng có giá trị vì rất khan hiếm.”

Tìm hiểu thực tế tại Dự án Trung tâm hành chính Tam Anh, các giao dịch vẫn liên tục diễn ra, và biên độ tăng giá ngày càng tốt.

Dự án Trung tâm hành chính Tam Anh được đầu tư quy mô, thuộc khu vực Chu Lai – Núi Thành hứa hẹn tạo nên sức hút vô cùng mạnh mẽ cho các nhà đầu tư. Đây là một trong những dự án đã được hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiện ích của cư dân.

Dự án Trung tâm hành chính Tam Anh sở hữu vị trí đắc địa, một mặt giáp quốc lộ 1A, một mặt hướng ra sông Trường Giang, là cửa ngõ Khu kinh tế mở Chu Lai với các khu công nghiệp lớn, kết nối đồng bộ với mạng lưới trung tâm hành chính, công nghiệp, giáo dục và y tế trong khu vực, cũng như các tiện ích cần thiết để phục vụ cuộc sống an cư lâu dài.

202112300826 3
Dự án TTHC Tam Anh “cháy hàng” mỗi đợt mở bán

Là một trong số dự án có lợi thế lớn trong vùng đông Quảng Nam, Dự án Trung tâm hành chính Tam Anh hiện được chào bán với mức giá hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều nhà đầu tư. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong tương lai, khi thị trấn Núi Thành được công nhận là chuẩn đô thị loại 4.

Bên cạnh tính thanh khoản cao, sự uy tín của Đất Xanh Miền Trung trong việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bằng thủ tục hồ sơ pháp lý đầy đủ, sang sổ ngay sau khi khách hang hoàn thành nghĩa vụ tài chính là lý do khiến sản phẩm Trung tâm hành chính Tam Anh luôn “cháy hàng” mỗi đợt mở bán, thậm chí nhiều nhà đầu tư còn muốn “đặt chỗ” trước cho những đợt mở bán tiếp theo.

Với giỏ hàng đặc biệt chào năm mới 2022, Đất Xanh Miền Trung tung chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, khách hàng giao dịch trước ngày 15/1/2022 được hưởng chiết khấu lên đến 4,5%, được hỗ trợ thuế, phí sang tên và được ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 50% giá trị sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng được ký gửi tái đầu tư ngay sau khi hoàn thiện thủ tục sang sổ.