ĐÔ THỊ SINH THÁI: THOẢ MÃN NHU CẦU ĐẦU TƯ VÀ AN CƯ MÙA COVID

9 Tháng Tám, 2021

Các dự án đô thị sinh thái đang trở thành ‘khẩu vị’ dẫn dắt thị trường địa ốc, khi người mua nhà không chỉ quan tâm đến câu chuyện mua để ở, mà ngày càng tìm kiếm những giá trị gia tăng về trải nghiệm sống.

Đô thị sinh thái tiếp tục dẫn dắt thị trường

     Thị trường bất động sản 2 tháng vừa qua dù không sôi động như những tháng đầu năm 2021, nhưng nhiều chuyên gia bất động sản vẫn cho rằng, sức hút các dự án bất động sản ở các tỉnh thành lân cận các đô thị lớn vẫn lớn. Trong đó, các dự án đô thị sinh thái đang trở thành mối quan tâm hàng đầu. Điều này cũng xuất phát từ xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” của các cư dân ở đô thị, nơi bị sức ép về không gian nhà ở, áp lực cần không gian giãn cách và mức giá đang quá cao, không có nhiều tiềm năng trong đầu tư… Mặt khác, hiện nay các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng không ổn định, khó nắm bắt; lãi suất tiền gửi tiết kiệm vẫn với mức lãi suất thấp dưới 6,5%/năm, sản xuất kinh doanh đình trệ dẫn đến xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn và giá nhà đất lại có xu hướng tăng theo thời gian.

   Tại buổi toạ đàm “Triển vọng thị trường BĐS 2021”, PGS. TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương CIEM cũng đưa ra nhận định, cùng khoản tiền đầu tư, người mua nhà hiện nay có xu hướng mua biệt thự, nhà ở trong khu đô thị sinh thái tích hợp hơn là mua đất và tự xây. Theo ông, phát triển BĐS Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030 là hài hoà lợi ích bản thân và giá trị xã hội.

    Nhận định của PGS.,TS. Kim Chung cũng được thể hiện rất rõ qua làn sóng dịch chuyển khẩu vị đầu tư và an cư đang diễn ra trong khoảng hai năm trở lại đây , khi các dự án đô thị vệ tinh được quy hoạch đồng bộ, đặc biệt là phân khúc “hàng hiếm” đô thị đảo đã và đang thu hút dòng vốn mạnh mẽ.

202108090500 mat bang tong the 17072021 3
Mặt bằng tổng thể dự án Đô Thị Sinh Thái” Biệt Thự Đảo Ngọc – Regal Victoria”

Biệt thự đảo – xu hướng riêng biệt của giới thượng lưu đích thực

    Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu sở hữu loại hình BĐS sinh thái đảo ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này thường cao hơn các loại hình nhà ở khác, do đó thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư. 

Thực tế trên thị trường hiện nay, những đô thị đảo có vị trí gần trung tâm đô thị lớn không nhiều, nên một khi dòng sản phẩm này ra mắt thì đây là lợi thế và cơ hội rất lớn mà các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ, dù với mục đích đầu tư hay an cư.

    Hạ tầng khu vực hoàn thiện, giúp cải thiện khả năng liên kết vùng là một trong những yếu tố quan trọng tạo sức hút lớn đối với phân khúc đô thị sinh thái. Đơn cử có thể kể đến dự án Biệt thự Đảo Ngọc Regal Victoria của Đất Xanh Miền Trung đang là điểm nóng hấp dẫn nhà đầu tư

202108090503 Thiet ke Biet thu Dao Ngoc Regal Victoria 17
Biệt Thự Đảo Ngọc – Regal Victoria

    Biệt thự Đảo Ngọc Regal Victoria là một trong những dự án hiếm hoi đáp ứng được những tiêu chí khắt khe mà giới thượng lưu hướng tới. Dự án nằm trong khu đô thị One World Regency- thiên đường nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao, sở hữu cảnh quan thiên nhiên, hệ thống kênh đào nội khu bao bọc và sự riêng tư hiếm có.

     Biệt thự đảo ngọc Regal Victoria gồm 49 căn villa độc bản được bao bọc hoàn toàn bên bờ kênh sinh thái, kề sông, gần biển, được ví như một ốc đảo nghỉ dưỡng riêng tư, một không gian tách biệt với thế giới bên ngoài khi đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang đến sự thư thái trong tâm trí và nâng niu mọi giác quan của cộng đồng cư dân.  

     Các chuyên gia nhận định, với số lượng người giàu hiện nay cùng sự tăng trưởng kinh tế vĩ mô tốt của Việt Nam, nhu cầu sở hữu một BĐS trên đảo riêng biệt sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.