Đất Xanh Miền Trung đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 170 tỷ đồng

4 Tháng Mười, 2019

Trong 4 tháng đầu năm, Đất Xanh Miền Trung ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất với giá trị ước tính đạt khoảng 170 tỷ đồng trên mục tiêu 800 tỷ của cả năm 2019.

201910090343 dat xanh mien trung dat loi nhuan truoc thue hop nhat 170 ty dong 450 3
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Đất Xanh Miền Trung đến từ dự án nhà phố Lakeside Palace, hiện nay đã có pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ cho từng căn.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh thường niên 4 tháng đầu năm 2019, Đất Xanh Miền Trung đem về lợi nhuận trước thuế hợp nhất 170 tỷ đồng trước thuế, hoàn thành 21% kế hoạch lợi nhuận đề ra của năm 2019, tăng 398% so với cùng kỳ năm 2018. Trước đó, năm 2018 là một năm kinh doanh thành công ấn tượng của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung với lợi nhuận trước thuế hợp nhất lên đến 760 tỷ đồng với 2.500 sản phẩm được giao dịch.

Theo khai toán, tổng số vốn đầu tư cho năm 2019 dự kiến trên 10.000 tỷ đồng với mục tiêu thu về 800 tỷ lợi nhuận trước thuế. Để đạt được hiệu quả kinh doanh này, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung đưa ra mục tiêu hoàn thành 8.000 sản phẩm hợp nhất cho toàn hệ thống các công ty thành viên bao gồm Đất Xanh Đà Nẵng, Đất Xanh Miền Trung Emerald, Đất Xanh Nam Miền Trung và Đất Xanh Bắc Miền Trung. Riêng công ty mẹ chiếm 5.000 sản phẩm tại thị trường tại các tỉnh Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên với tổng quỹ đất lên đến 300ha. Các sản phẩm bất động sản bao gồm nhà xây sẵn cao và thấp tầng hạng sang, bất động sản thương mại và phát triển nên những khu đô thị kiểu mẫu với hơn 5.000 sản phẩm nhà ở thấp tầng và cao tầng, tổng diện tích 2,4 triệu m2 sàn. Đồng thời, Đất Xanh Miền Trung cũng sẽ tập trung phát triển thêm các quỹ đất khu đô thị có quy mô lớn để phục vụ cho chiến lược phát triển trong thời gian tới.

201910090343 dat xanh mien trung dat loi nhuan truoc thue hop nhat 170 ty dong 450 4

La Maison Premium – Một trong những “quân cờ” được Đất Xanh Miền Trung tung ra tại thị trường Phú Yên, trong tương lai sẽ trở thành tâm điểm thương mại của thành phố biển Tuy Hòa.

Ngoài Lakeside Palace, Lakeside Infinity và Dragon Smart City, các dự án mà Đất Xanh Miền Trung kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần cho doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng năm 2019 là La Maison Premium Phú Yên, các dự án shophouse tại Quảng Nam như One World, Tropical Palm và dự án Khu dân cư phía bắc Thành phố Quảng Ngãi. Hiện các dự án này cũng đã có tiến độ triển khai đảm bảo đúng kế hoạch. Theo đó, La Maison Premium Phú Yên sẽ được khởi công vào đầu tháng 6/2019, đây là dự án nhà phố thương mại có quy mô lớn nhất ở thành phố Tuy Hòa, được xây dựng tại mặt tiền đại lộ Hùng Vương với diện tích 4,1 ha và tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm về những định hướng đầu tư và phát triển các khu đô thị, ông Trần Ngọc Thành – CEO Đất Xanh Miền Trung cho biết: “Điểm khác biệt lớn nhất của Đất Xanh Miền Trung là song song với việc bán các sản phẩm bất động sản, doanh nghiệp này còn tập trung vào phát triển các dịch vụ đi kèm. Chúng tôi sẽ không theo hướng đi bán sản phẩm bất động sản và “mặc kệ” nhà đầu tư mà xác định hợp tác toàn diện, lâu dài và phục vụ khép kín. Tại đây, Đất Xanh Miền Trung cung cấp các giải pháp cho các nhà đầu tư từ dịch vụ quản lý, vận hành tốt nhất đến từ các đơn vị vận hành quốc tế, các dịch vụ như an ninh 24/7, phát triển chuỗi thương mại đẳng cấp về F&B và thời trang….Tóm lại, quyết định đầu tư tại các dự án đô thị của Đất Xanh Miền Trung, nhà đầu tư có thể yên tâm về một chu trình vận hành và phát triển kết hợp hệ sinh thái khép kín với đầy đủ các tiện ích nội khu hoàn chỉnh.”

201910090343 dat xanh mien trung dat loi nhuan truoc thue hop nhat 170 ty dong 450 5

Dự án One River – dự án triệu đô phía Nam Đà Nẵng đang là
sản phẩm cao cấp bậc hiện nay do Đất Xanh Miền Trung làm nhà phát triển dự án.

Ngoài ra, để cam kết đem lại những sản phẩm tốt nhất từ thiết kế công năng, spec vật liệu, nội thất đến những chi tiết nhỏ nhất trong chiến lược phát triển nhà ở hạng sang, Đất Xanh Miền Trung đang xúc tiến ký thỏa thuận chiến lược với các thương hiệu về vật liệu, nội thất cao cấp đến từ các nước như Pháp, Mỹ, Đức và Italia cho những dự án mà doanh nghiệp này đang đầu tư phát triển nhằm thực hiện đúng như cam kết ban đầu của Đất Xanh Miền Trung dành cho đối tác và khách hàng.

Theo kế hoạch, doanh nghiệp này đang chủ trường từng bước chuyển phần dịch vụ quản lý tài sản xuống Công ty thành viên mang tên Smart Property, nhằm thiết lập mô hình quản lý tối ưu, đơn giản, khoa học, chặt chẽ và rút ngắn quy trình xử lý công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Như vậy, cùng với việc thành lập công ty quản lý bất động sản Smart Property, Đất Xanh Miền Trung chính thức kinh doanh đầy đủ cả 4 lĩnh vực: Nghiên cứu, phát triển sản phẩm, phân phối và quản lý – vận hành. Để đạt được mục tiêu cán đích 800 tỷ trong năm 2019, Đất Xanh Miền Trung đã và đang tiến mạnh trong vai trò một trong những chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án; quản lý đầu tư, quản lý vận hành uy tín trong khu vực Đông Nam Á.