ĐÀ NẴNG ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG

12 Tháng Tư, 2022

Cơ sở hạ tầng luôn là một trong những yếu tố quyết định, có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Chính vì vậy, ngay từ khi dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý mới chỉ nằm trên giấy, thị trường BDS nói chung và mua bán nhà Đà Nẵng nói riêng đã “rục rịch” thay đổi.

Hàng loạt công trình được đầu tư xây dựng

Cuối tháng 3/2022, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý chính thức được khánh thành. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý được thiết kế là nút giao thông khác mức, gồm 3 hạng mục: Hầm chui, cầu vượt và tầng mặt đất.

Đây là công trình động lực, trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 723 tỉ đồng, góp phần giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại nút giao đường 2/9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý. 

202204121110 tran thi ly 2
Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được khánh thành cuối tháng 3.2022

Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý hoàn thành tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và đường biển phía đông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng công suất sân bay quốc tế Đà Nẵng trong tương lai.

Trước đó, trong tháng 1.2022, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức lễ khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng. Đây là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Việc kích hoạt hàng loạt các dự án phát triển hạ tầng đô thị, các dự án về kinh tế, xã hội trong thời gian qua sẽ là đòn bẩy tạo sức bật mới, động lực mới để thành phố Đà Nẵng thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế.

BĐS Đà Nẵng tạo đà để bứt phá

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” với mục tiêu xây dựng thành phố này trở thành một trong những trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, là thành phố du lịch, đô thị biển quốc tế.

Để đạt được mục tiêu này, chính quyền TP Đà Nẵng cũng có những định hướng thay đổi cấu trúc phát triển kinh tế mang tính bền vững ổn định và sâu rộng hơn; sự phát triển các khu công nghiệp, khu công nghệ cao của Đà Nẵng sẽ kéo theo một luồng lao động mới, thúc đẩy gia tăng dân số… Đây chính là những yếu tố nền tảng để cho thị trường BĐS Đà Nẵng phát triển.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế, bất động sản tại Đà Nẵng sau 2 năm chịu tác động của dịch bệnh nhưng giá không hề giảm, mà vẫn luôn duy trì ở mức tăng nhẹ. Từ đầu năm đến nay, thị trường ghi nhận những dấu hiệu tích cực khi các nhà đầu tư đồng loạt quay trở lại Đà Nẵng để tìm kiếm những cơ hội mới.

202204121115 DXG00448
Các dự án cao cấp và hạng sang vẫn luôn có sự hấp dẫn đặc biệt với các nhà đầu tư

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù thị trường chưa có sự đột phá, nhưng các hoạt động giao dịch, mua bán bất động sản tại Đà Nẵng lại khá “nhộn nhịp”, thu hút được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư.

Cộng thêm động lực lớn từ việc mở lại đường bay quốc tế giúp khôi phục trở lại hoạt động du lịch, triển vọng cho bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng là dự báo mà nhiều nhà đầu tư tin tưởng. Trong đó, các dự án cao cấp và hạng sang có quy hoạch đẹp, ứng dụng được các công nghệ quản lý, cùng pháp lý rõ ràng vẫn luôn được các nhà đầu tư săn lùng. Bởi ngoài yếu tố đảm bảo giá trị tài sản thì những dự án này thường đem lại nhuận “kép” về cho các nhà đầu tư.

Giới chuyên môn nhận định, việc các dự án phát triển hạ tầng đô thị được triển khai đồng bộ đã tạo xung lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Đà Nẵng, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhạy bén gia tăng giá trị tài sản. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản tại “thủ phủ du lịch” miền Trung này sẽ tiếp tục bùng nổ với những cú bứt phá ngoạn mục, đưa giá trị bất động sản tại đây vươn tầm với các thành phố du lịch.