CƠ HỘI NÀO CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ KHI SÔNG CỔ CÒ ĐƯỢC KHƠI THÔNG

4 Tháng Mười Hai, 2020

Mới đây, hàng loạt dự án, quy hoạch hạ tầng dọc theo dòng sông Cổ Cò, nối TP. Đà Nẵng với Hội An đã được khởi động. Nhiều nhà đầu tư nắm bắt cơ hội, triển khai các dự án BĐS quy hoạch hiện đại đã tạo “sóng” thị trường khu vực.

Sức hút đất nền ven sông Cổ Cò!

Sau khi UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định về việc triển khai dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP. Hội An”, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, hàng loạt các dự án ven sông Cổ Cò đã đồng loạt được các nhà đầu tư triển khai. Dự án này giúp khơi thông tuyến đường thủy huyết mạch, có giá trị lớn về kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Hội An. Khơi thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển cho các tour du lịch đường sông trong ngày.

     Cùng với dự án nạo vét sông Cổ Cò, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố quy hoạch thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến Hội An. Quảng Nam phối hợp với TP. Đà Nẵng lập thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò, thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ Đà Nẵng đến Hội An phục vụ du lịch, thương mại – dịch vụ.

202012040150 z21819802988402bcd6d071e16b42927805b24fb419d0b scaled
Phối cảnh bến du thuyền ven sông Cổ Cò thuộc dự án Tropical Palm

    Về phía Tp Đà Nẵng, dự kiến trong tháng 12/2020 cũng sẽ tiến hành khởi công dự án nạo vét sông Cổ Cò đoạn qua thành phố Đà Nẵng và sẽ hoàn thành công trình trong năm 2021. Dự án có tổng kinh phí hơn 486 tỷ đồng, trong đó vốn của Trung ương là 146 tỷ đồng, số còn lại là ngân sách thành phố.

      Chính những ưu thế về giao thông đường thủy, du lịch đã tạo nên sức hút lớn với các nhà đầu tư ở Đà Nẵng và các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội quan tâm, tìm kiếm nền đất ở các dự án đô thị ven sông Cổ Cò, nhằm thừa hưởng giá trị về không gian sinh thái ven sông, giá trị khai thác du lịch, giá trị lợi nhuận cao khi các dự án hạ tầng, du lịch hoàn thành.

Dự án bất động sản uy tín lên ngôi!

     BĐS Nam Đà Nẵng được cho là đang bước vào giai đoạn “hạ sốt”, qua đó đo đếm mức độ uy tín của chủ đầu tư, tạo nền tảng ổn định, vững chắc cho thị trường. Bên cạnh đó, do chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời giới đầu cơ BĐS dùng các chiêu trò đồn thổi nhằm kích giá đất tăng ảo với mục đích tác động xấu đến thị trường. Thực tế này đã giúp các nhà đầu tư, trong đó có cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp, cảm thấy an tâm.

     Anh Hồ Công Trung (một nhà đầu tư tại Hà Nội) nhận định, thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021 sẽ là thời điểm “vàng” của người mua bởi thị trường dịch vụ BĐS Nam Đà Nẵng bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ; hàng loạt công ty BĐS kinh doanh kiểu “chụp giật”, thiếu chuyên nghiệp đã dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho các đơn vị hoạt động chuyên nghiệp và hướng đến khách hàng.

202012040152 z21995321953635d21dcc3b078b858688d9394d5c53c22
Hạ tầng tại Dự án One World Regency được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng 5 sao hiện đại

     Trong thời gian vừa qua, những chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế như Đất Xanh Miền Trung đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị hoàn chỉnh để cung cấp những sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính pháp lý cho thị trường BĐS. Các dự án “đánh thức” sông Cổ Cò đã tạo những tín hiệu khởi sắc cho thị trường BĐS có thể kể ra như One River Villas, One World Regency, Tropical Palm…

Theo đơn vị phát triển dự án, đây là một trong những dự án hiếm hoi tại khu vực đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chính những dự án này đã kiến tạo lợi ích, giá trị bền vững gắn với không gian sinh thái ven sông, kết nối đường thủy, đường bộ đến các điểm du ở Quảng Nam – Đà Nẵng.

     Theo các chuyên gia nhận định, khi các dự án ven sông Cổ Cò đang dần hình thành sẽ tạo thêm những hấp lực mới cho chuỗi khu đô thị đẳng cấp, mang lại sự sôi động cho toàn thị trường BĐS Quảng Nam, Đà Nẵng trong thời gian tới.