Cơ hội bắt đáy Bất Động Sản Đà Nẵng cho nhà đầu tư thông minh

22 Tháng Chín, 2020

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội phục hồi sau dịch Covid-19 khi nhà đầu tư săn tìm cơ hội bắt đáy thị trường. Bên cạnh đó, bất động sản cũng là một trong những lĩnh vực được hưởng lợi khi chính sách vĩ mô của Chính phủ đang làm “bà đỡ” tốt cho cả nền kinh tế.

Đà Nẵng dồn lực phục hồi nền kinh tế.

Giữa lúc nền kinh tế nói chung đang dần phục hồi, tâm lý nhà đầu tư bất động sản cũng dần lạc quan trở lại. Dòng tiền bị “đóng băng” trong thời gian giãn cách xã hội đang có nhiều dấu hiệu rót mạnh vào các khu vực tiềm năng tại Đà Nẵng.

Trải qua giai đoạn lao dốc, bất động sản Đà Nẵng được cho là đã qua thời kỳ sàng lọc. Các chủ đầu tư uy tín, tiềm lực mạnh sẽ tận dụng cơ hội trong giai đoạn này để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, song song cùng sự phát triển mạnh của hạ tầng và đô thị hóa theo quy hoạch bài bản của thành phố. Có thể kể đến những cái tên như One River Villas, One World Regency, Đà Nẵng Pearl…Tiến độ nạo vét sông Cổ Cò, dự án cầu và đường Võ Chí Công nối dài đang thi công nối nhịp đi thẳng ra biển Tân Trà… cũng được đẩy mạnh.

202009220751 Tour Ngay Tuy Chinh Ba Na Hills va Cau Vang tu Da Nang voi Huong Dan Vien Noi Tieng Anh
Đà Nẵng hứa hẹn đón dòng khách du lịch ổn định từ cuối năm 2020

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch đến năm 2030 được thông qua cuối tháng 5/2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút gần 300.000 tỷ đồng bằng chủ trương huy động, khơi thông nguồn vốn đầu tư từ xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đà Nẵng sẽ đầu tư và thu hút đầu tư nhiều dự án đặc biệt quan trọng như cảng Liên Chiểu, nạo vét sông Cổ Cò, tuyến đường vành đai phía Tây từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn các dự án lớn khác như Làng đại học Đà Nẵng, sân golf huyện Hòa Vang, câu lạc bộ cưỡi ngựa, khu phức hợp trung tâm tài chính – thương mại – vui chơi giải trí – casino và chung cư cao cấp…

Cùng với việc mở cửa trở lại một số đường bay quốc tế, các gói kích cầu du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn hứa hẹn thủ phủ du lịch miền Trung sẽ đón dòng khách ổn định trở lại vào cuối năm 2020. Ngay khi thị trường du lịch được phục hồi, kinh tế khởi sắc, thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng đón nhiều “đợt sóng” mới nhờ tiềm năng lớn.

Cơ hội cho các nhà đầu tư

Trong bức tranh chung được đánh giá có nhiều yếu tố tích cực, các chuyên gia cho rằng, đầu tư bất động sản Đà Nẵng ở thời điểm này là hợp lý, bởi lẽ mặt bằng giá đất đã giảm khá sâu trong thời gian qua và được cho là đã chạm đáy vào thời điểm hiện tại. Một số khách hàng có tâm lý chần chừ, chờ thị trường giảm giá nhưng theo các chuyên gia bất động sản, điều này rất khó xảy ra. Giá trị bất động sản tại Đà Nẵng thời điểm hiện tại đã trở về tiệm cận với giá trị thực.

Thị trường đã yên lặng khá lâu nhưng nhà đầu tư thì không thể đứng im. Đây là thời điểm các nhà đầu tư xuống vốn để hưởng lợi chính sách ưu đãi từ Nhà nước như giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi Covid-19. Các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều ưu đãi sau thời gian dài khó bung hàng. Do vậy, đây là cơ hội vàng cho nhà đầu tư và người mua ở thực lựa chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá sát giá trị thực nhất.

202009160958 1
Đà Nẵng xác định mũi nhọn phát triển đô thị về phía Nam thành phố.

Hiện nay, quỹ đất ở Đà Nẵng ngày càng hạn hẹp, trong khi nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Mật độ dân số có sự chênh lệch khá lớn giữa các quận, huyện của Đà Nẵng. Trong đó, quận Hải Châu, Thanh Khê chiếm 34% dân số nhưng diện tích chỉ có 3,1%.

Nhằm giảm tải cho các khu vực trung tâm, thành phố đã xác định hai mũi nhọn phát triển đô thị theo quy hoạch là phía Đông Nam và Tây Bắc. Đây cũng là các khu vực được dự báo đón lực cầu lớn của người dân trong tương lai, nhất là phía Đông Nam – nơi có quy hoạch đồng bộ về hạ tầng, gần biển, gần sông và nằm trong chiến lược phát triển tuyến du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam. 

Nhiều chuyên gia nhận định, từ sự quá tải hạ tầng đô thị ở khu vực trung tâm, quỹ đất hạn hẹp trong khi nhu cầu ở thực vẫn rất lớn, thị trường bất động sản Đà Nẵng còn dư địa phát triển rộng mở về phía Nam. Với tiềm năng sẵn có, một khi quy hoạch tổng thể được thông suốt, những nút thắt của thị trường được tháo gỡ, bất động sản Đà Nẵng sẽ khởi động chu kỳ tăng trưởng mới với nhiều cơ hội sáng giá.