Cổ Cò – Chuỗi đô thị sinh thái ven sông chuyển mình

14 Tháng Mười, 2020

Cùng với sự phát triển của du lịch, nghỉ dưỡng, các dự án bất động sản ven sông Cổ Cò làm thay đổi diện mạo vùng đất thuần nông, mở ra cơ hội chuyển mình mạnh mẽ.

202010140312 song co co
Từ sự lột xác của Hòa Xuân và Nam Hòa Xuân, có thể hình dung ra chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò trong thời gian đến.

Nhiều nền văn minh lớn trên thế giới đều bắt nguồn từ những dòng sông, không phải ngẫu nhiên khi những đô thị lớn tại Việt Nam cũng lấy dòng sông làm trục phát triển chính. Đà Nẵng có sông Hàn, thì sông Cổ Cò từ nhiều thế kỷ trước cũng từng đóng vai trò giao thương đặc biệt quan trọng của hai vùng đất Quảng Nam -Đà Nẵng.Và khoảng 5 năm trở lại đây, cùng với chủ trương lớn khơi thông dòng sông lịch sử Cổ Cò, nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực đất động sản đã khai phá những vùng đất mới.Tại TP.Đà Nẵng, từ Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân đến Khu đô thị biệt thự sinh thái, công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước (nay là Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Quý Đồng Nò hay còn gọi là Nam Hòa Xuân) đã ghi dấu ấn bên dòng Cổ Cò ở vị trí cửa ngõ Đà Nẵng.Tại vùng đất giao giữa các con sông lớn này, bờ Tây đã lột xác hoàn toàn mang một diện mạo đô thị hiện đại, khang trang. Hiện Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Quý Đồng Nò còn đang đầu tư gần 3.500 tỉ đồng để mở rộng về phía Đông sông Cổ Cò (Q.Ngũ Hành Sơn) với quy hoạch nhà ở thấp tầng.

Gần đó, từ năm 2003, Công ty CP Đầu tư xây dựng 579 cũng đã đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn) quy mô 26 ha. Hiện Đất Xanh miền Trung tiếp tục phát triển dự án One River với định hướng biến nơi đây thành dòng sản phẩm bất động sản cao cấp.

202010030313 ONE WORLD WEB
One World Regency do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư và Đất Xanh miền Trung hợp tác phát triển

Tiếp đó, dòng sông Cổ Cò tạo nên một bản giao hưởng uốn lượn với thiết kế độc đáo tại dự án One World Regency do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư và Đất Xanh miền Trung hợp tác phát triển.

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp, độc đáo mặt tiền sông Cổ Cò, liền kề quần thể tổ hợp khu giải trí, Resort và sân Golf Đà Nẵng. Dự Án One World Regency là sự tâm huyết và mong muốn kiến tạo những công trình xứng tầm quốc tế, nâng tầm nhu cầu sống của người Việt theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn thế giới. One World Regency với những điểm nhấn sang trọng, đẳng cấp và khác biệt. Toàn bộ vật liệu và trang thiết bị cao cấp và được nhập khẩu, đồng bộ với chuỗi tiện đẳng cấp mang đến trải nghiệm sống thư thái, trong lành không khác gì những resort nghỉ dưỡng 5 sao chuẩn thế giới.

202010140313 DJI0104
Vị trí tuyệt đẹp của dự án One World Regency

Nguồn: thanhnien.vn