BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG TIẾP TỤC LÀ ĐÍCH ĐẾN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

22 Tháng Ba, 2021

Trong khi condotel đang gặp khó về pháp lý, một số phân khúc khác chưa khởi sắc rõ rệt thì riêng đất nền và nhà ở thấp tầng tại thị trường Đà Nẵng đã hồi phục trở lại từ cuối năm 2020, khi các giao dịch liên tục được thực hiện.

Thị trường khởi sắc:

Sau tết nguyên đán, nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng đã mở cửa trở lại. Tại các phòng công chứng, lượng người tới thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cũng đông đúc hơn hẳn so với thời điểm cùng kỳ năm 2020.

Chị Phan Hoàng Ngân, cùng nhóm bạn đến từ Hà Nội cho biết “từ cuối năm 2020, tôi và những người bạn của mình đã chớp cơ hội bắt đáy thị trường bởi theo kinh nghiệm của tôi, giá đất Đà Nẵng sẽ không thể xuống thêm nữa bởi nó đã tiệm cận với giá trị thực. So với các kênh đầu tư khác thì bất động sản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của tôi bởi tính an toàn cao. Thời điểm hiện tại, dịch Covid đã cơ bản được kiểm soát, tôi tin du lịch Đà Nẵng sẽ sớm khôi phục trở lại.”

202103220148 image

Du lịch Đà Nẵng được dự đoán sẽ sớm phục hồi với hàng loạt chính sách kích cầu hấp dẫn.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng cũng liên tục đón những tin vui các dự án lớn trong diện thu hút đầu tư được quan tâm, điều chỉnh quy hoạch TP năm 2030 tầm nhìn đến 2045 vừa được Chính Phủ phê duyệt. Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ được quy hoạch trở thành thành phố đặc biệt của Việt Nam… Đây là những tín hiệu cực tích cho thị trường bất động sản sớm phục hồi trở lại.

Niềm tin trở lại, nhà đầu tư rót tiền vào các dự án tiềm năng.Niềm tin trở lại, nhà đầu tư rót tiền vào các dự án tiềm năng.

Thời gian vừa qua, Chính quyền Đà Nẵng và Quảng Nam đã có nhiều biện pháp nhằm tạo lập môi trường phát triển ổn định cho thị trường bất động sản, chấn chỉnh các đơn vị vi phạm. Các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án cũng chú trọng vào pháp lý dự án, xây dựng hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện và đưa ra mức giá phù hợp nhằm tiếp cận với các nhà đầu tư.

Theo đại diện Đất Xanh Miền Trung, đơn vị này đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị hoàn chỉnh để cung cấp những sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính pháp lý cho thị trường BĐS. Các dự án “đánh thức” sông Cổ Cò đã tạo những tín hiệu khởi sắc cho thị trường BĐS có thể kể ra như One River Villas, One World Regency, Tropical Palm…Trong số đó, dự án One World Regency thuộc khu đô thị Điện Ngọc – Điện Dương có tổng diện tích quy hoạch 22,4 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đã nghiệm thu và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đây là một trong những dự án hiếm hoi tại khu vực đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chính những dự án này đã kiến tạo lợi ích, giá trị bền vững gắn với không gian sinh thái ven sông, kết nối đường thủy, đường bộ đến các điểm du lịch ở Quảng Nam – Đà Nẵng.

202103220150 image

One World Regency nằm trong chuỗi đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo bất động sản nhận định thị trường bất động sản Đà Nẵng thời gian gần đây vắng bóng những nhà đầu cơ lướt sóng, giá vì vậy ổn định và không sốt ảo. Đây là cơ hội mua vào cho những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi tham gia vào thị trường với định hướng đầu tư trung và dài hạn. Thời điểm này cũng thích hợp cho người dân có nhu cầu an cư tìm kiếm cho mình một chỗ ở với nhiều sự lựa chọn tốt.

Các chuyên gia cũng cho rằng, hiện nay các nhà đầu tư BĐS không còn xu hướng đầu tư theo “hiệu ứng đám đông”, họ xem xét nhiều khía cạnh cho quyết định “xuống tiền” của mình. Tuy nhiên, thị trường sẽ tiếp tục có sự thanh lọc mạnh mẽ, chỉ những các chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín, các dự án đầy đủ pháp lý, đầu tư bài bản mới nhận được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng trong giai đoạn này.