ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP: TẦM NHÌN VÀ TIỀM LỰC

18 Tháng Chín, 2021

   Dịch Covid-19 tuy gây ra nhiều khó khăn cho thị trường, nhưng cũng mang lại cơ hội cho nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Đặc biệt, trong lĩnh vực BĐS cao cấp, khi thị trường khan hiếm nguồn cung, các dự án chuyển dịch về hướng coi trọng chất lượng hơn số lượng.

Khái niệm và tiêu chuẩn bất động sản cao cấp

Trong lĩnh vực bất động sản, khái niệm bất động sản cao cấp là hàm ý về một phân khúc bất động sản hạng sang, siêu sang hoặc bất động sản hàng hiệu có giá trị lớn.

Trong phân khúc này khách hàng đề cao sự sang trọng, sự tiện nghi, sự đắt giá, sự độc đáo, giá trị thẩm mỹ, sự khan hiếm của bất động sản đó trên thị trường và những đặc quyền riêng trong dịch vụ.

Mỗi dòng bất động sản sẽ có những tiêu chuẩn đặc trưng để đánh giá về mức độ cao cấp và tiện nghi khác nhau.

Một bất động sản được xếp vào phân hạng bất động sản cao cấp phải thỏa mãn những tiêu chí căn bản sau.

VỊ TRÍ BẤT ĐỘNG SẢN

Bất động sản cao cấp thường có vị trí đắc địa. Ưu tiên những vùng, khu vực có điều kiện tự nhiên tốt, gần hồ nước hoặc công viên cây xanh.

KIẾN TRÚC & NỘI THẤT

Bất động sản phải có kiến trúc đẹp, nổi bật nhưng phải hài hòa với tổng thể xunh quanh. Nội thất toát lên sự sang trọng hài hòa với tổng thể kiến trúc.

202108230145 Concept kien truc mau nha A 30
Bất động sản cao cấp – mẫu biệt thự Regal Victoria

ĐỒ DÙNG & TIỆN NGHI

Sự tiện nghi trong bất động sản bao gồm cả sự đầy đủ, sự hữu dụng và giá trị thẩm mỹ của những vật dụng bài trí bên trong bất động sản đó.

202108261050 Picture10

VẬT LIỆU HOÀN THIỆN

Bất động sản hạng sang phải đi kèm với những vật liệu hoàn thiện cao cấp, hiếm có. Vật liệu này sẽ làm nổi bật nét đẹp kiến trúc và nội thất.

202108160127 Concept kien truc mau nha A 29
Regal Victoria – Bộ sưu tập hàng hiệu từ khắp nơi trên thế giới

Thị trường bất động sản cao cấp cuối năm 2021: Dành cho nhà đầu tư trung và dài hạn

202109180815 202108230146 Concept kien truc mau nha A 34
Bất động sản cao cấp dành cho nhà đầu tư trung và dài hạn

Nhận định tiềm năng của bất động sản hạng sang trên thị trường bất động sản cuối năm 2021, nhiều chuyên gia cho rằng, nguồn cầu của phân khúc này càng ngày càng gia tăng bởi khi số lượng người giàu trong xã hội gia tăng, tất yếu những đòi hỏi về chỗ ở của họ cũng cần một chuẩn mực mới.

Bên cạnh đó, đi cùng với sự tăng trưởng của dòng vốn FDI, các hiệp định thương mại tự do CP-TPP và EV-FTA được kí kết là lượng người nước ngoài vào Việt Nam ngày một đông đảo. Tầng lớp này có thu nhập, khả năng chi trả cao và đòi hỏi cao về nơi ở nên bất động sản hạng sang là lựa chọn của họ.

TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia cho rằng cầu của bất động sản hạng sang sẽ ngày càng lớn. Trong tương lai, giá bất động sản tại các đô thị như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ cao hơn cả Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố này ngày càng gia tăng. Áp lực nhập cư kích thích sự tăng giá của bất động sản hạng sang.

Theo các chuyên gia, những yêu cầu cao và khắt khe về chất lượng của thị trường BĐS cao cấp thực sự là cơ hội đầu tư hấp dẫn. Ít nên hiếm, việc cộng hưởng cùng hệ thống cơ sở hạ tầng của một đô thị mới sẽ giúp cho các dự án BĐS cao cấp nhanh chóng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, thị trường này sẽ là “cuộc chơi” của những nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn. Chính vì vậy, dù phải chịu những ảnh hưởng do tác động của dịch Covid 19 nhưng thị trường bất động sản cao cấp sẽ vẫn luôn có hấp lực mạnh mẽ  với các khách hàng, nhà đầu tư. Và khi “gặp” được dự án “hội tụ” đầy đủ các yếu tố tiêu chuẩn của bất động sản cao cấp đúng nghĩa, họ luôn sẵn sàng “xuống tiền” để sở hữu.