Bất động sản cao cấp sẽ không giảm giá

23 Tháng Mười, 2020

Trong thời gian qua, các dự án bất động sản nói chung và phân khúc cao cấp nói riêng chào bán mới trên thị trường rất ít, trong khi đó nhu cầu của nhà đầu tư vẫn luôn ở mức cao, vì vậy cùng lắm thị trường sẽ chỉ đi ngang chứ không có chuyện giảm giá. Đó là khẳng định của các chuyên gia bất động sản dày dạn kinh nghiệm.    

Vì sao bất động sản cao cấp khó giảm giá?

Thực tế trên thị trường thời gian qua có một số dự án hạ giá bán, chủ yếu được phát triển bởi những chủ đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian thanh lọc, thị trường đã không còn những chủ đầu tư như vậy. Nhiều chuyên gia nhận định, đối với thị trường sơ cấp, giá bất động sản cao cấp cùng lắm chỉ đi ngang chứ không thể giảm. Lý giải cho nhận định này, các chuyên gia chỉ ra các nguyên nhân cụ thể.

Thứ nhất, nguồn cung đang giảm mạnh do những vấn đề ách tắc về pháp lý, thủ tục xin cấp phép hiện rất phức tạp cũng như chiến lược phát triển dự án của nhiều chủ đầu tư.

Thứ hai, phân khúc bất động sản cao cấp đa phần đều sở hữu những vị trí “đất vàng”. Tại những vị trí này, tiền sử dụng đất rất cao nên họ cũng sẽ không thể giảm giá sản phẩm.

Thứ ba, chủ đầu tư tham gia vào phân khúc bất động sản cao đều là các tập đoàn lớn, họ không bị áp lực quá nhiều về mặt tài chính. Ngay cả khi thị trường thanh khoản chậm, họ cũng không cần thiết phải giảm giá.

202010030313 danang pearl WEB
Bất động sản cao cấp sẽ không giảm giá

Đấy là thị trường sơ cấp, còn đối với thị trường thứ cấp, những nhà đầu tư cũng cho rằng rất khó để giảm giá. Bởi lẽ những khách hàng mua phân khúc cao cấp, thường là khách có tiềm lực tài chính tốt, nên những khó khăn trong ngắn hạn như ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ không thể làm khó họ được. Ngoài ra, nhu cầu bất động sản phân khúc này cũng rất tiềm năng do tầng lớp trung lưu, thượng lưu tại Việt Nam tăng lên, cộng với lượng khách nước ngoài đang dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường bất động sản trong nước. Lượng khách hàng này họ thường chỉ chọn lựa phân khúc cao cấp, mà không bao giờ mua bất động sản giá rẻ.

Chính sách bán hàng nhiều thúc đẩy tính thanh khoản.

Các nhà đầu tư phân khúc bất động sản cao cấp chia sẻ, thời điểm hiện tại, họ sẽ chỉ “xuống tiền” đối với những dự án có vị trí đẹp, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng. Bởi giá bất động sản cao cấp lên nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như vị trí, tiềm năng phát triển của khu vực dự án cũng như độ khan hiếm của sản phẩm. Các sản phẩm cao cấp với số lượng giới hạn vẫn luôn có hấp lực mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam chia sẻ: “Cầu của phân khúc bất động sản cao cấp trong tương lai khá lớn, trong khi cung khan hiếm, nên nếu nhà đầu tư có nhiều tiền nhàn rỗi nên đổ tiền vào phân khúc này. Chắc chắn sẽ sinh lời trong vài năm tới”.

Đón đầu nhu cầu của nhà đầu tư, Đất Xanh Miền Trung đã triển khai loạt dự án bất động sản cao cấp ở những vị trị đắc địa, tựa núi, view sông, liền kề biển. Những cái tên đang được các nhà đầu tư săn lùng có thể kể tới là One River Villa, One World Regency, Đà Nẵng Pearl, Tropical Palm…Trong số đó, One River Villa đã được bình chọn là “Dự án đáng sống năm 2020”.

202010230159 1
Với One River Villa, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao

Nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Đất Xanh Miền Trung đang triển khai chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng đặt mua One River Villas có thể được hưởng chiết khấu tối đa tới 15% giá đầu tư. Đất Xanh Miền Trung sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn đến 50% giá trị sản phẩm, hỗ trợ miễn phí lãi vay trong vòng 3 năm.

Trở thành chủ nhân của One River Villa, khách hàng sẽ được tặng 3 năm phí quản lý dự án bao gồm các chi phí như an ninh, chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh…Đất Xanh Miền Trung cam kết thuê lại trong vòng 3 năm với mức lợi nhuận tối thiểu 15% sau khi khách hàng hoàn thiện đầy đủ nội thất tiêu chuẩn 4 sao và thanh toán đủ 95% giá trị căn nhà. Bên cạnh đó, khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ quản gia cao cấp, tham gia chương trình hợp tác cho thuê với đơn vị vận hành uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu khu vực. Ngoài ra, khách hàng sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn 01 xe Corolla trị giá 791 triệu đồng khi Đất Xanh Miền Trung tổ chức chương trình tri ân khách hàng.

202009210942 bo anh cam hung thoi trang tu nhung ngoi nha cua dat xanh mien trung 4094 7

Cùng với pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện 100%, chính sách bán hàng hấp dẫn, One River Villa nhanh chóng trở thành mối quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư. Và thực tế, One River Villa còn khiến họ mong muốn sở hữu để tận hưởng cuộc sống chứ không đơn thuần chỉ là đầu tư sinh lời.