Thị Trường BĐS Mùa Dịch: Đâu Là Phân Khúc Được Ưa Chuộng

26 Tháng Tám, 2021

Cuối tháng 4/2021, Covid-19 bùng phát trở lại tạo hệ lụy xấu cho kinh tế – xã hội, thị trường bất động sản (BĐS) cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, biệt thự hạng sang lại miễn nhiễm với dịch bệnh và tăng giá cao, trở thành sản phẩm hàng đầu được giới đầu tư lựa chọn giữa mùa dịch bởi nguồn cung hạn chế, xu hướng mua nhà thay đổi khi khách hàng chú trọng không gian sống riêng tư, khí hậu trong lành và tiện ích ngay thềm nhà.

Nguồn cung hạn hẹp, giá biệt thự hạng sang tại Đà Nẵng tăng vọt

Theo bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung mới và hàng tồn kho thấp đã đẩy giá bán của biệt thự cao cấp có xu hướng tăng từ 10 – 15%. Với kỳ vọng kiểm soát được dịch bệnh trong quý 3/2021 cùng chiến dịch tiêm vắc xin, thị trường sẽ có những dự án mới mở bán vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Dự báo giá biệt thự tiếp tục tăng do người Việt Nam vẫn ưu tiên nhà ở liền thổ.

Tầng lớp thượng lưu tăng nhanh cùng lãi suất cho vay của ngân hàng thấp, dẫn đến nhu cầu sở hữu BĐS cao cấp tăng theo, đặc biệt là biệt thự biển và biệt thự hàng hiệu. Nhưng cung không đủ cầu khiến cho giá biệt thự tăng cao. Ngoài nhu cầu mạnh mẽ từ nội địa, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang thúc đẩy thị trường nhà ở hạng sang tại Việt Nam.

BĐS ven biển tại Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung đang chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tại khu vực này, tạo nên nhịp sôi động cho thị trường, đẩy giá phân khúc biệt thự hạng sang lên từ 5 – 15%. Nhu cầu tích lũy tài sản tăng cao, trong khi nguồn cung “khan hiếm” là điều kiện thuận lợi cho nhiều dự án biệt thự cao cấp tung hàng trong thời gian tới.

Sở hữu yếu tố vừa hiện đại sầm uất, vừa được thiên nhiên ưu đãi cùng đề án xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực, khiến nơi đây trở thành “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, biệt thự ven biển cao cấp tại Đà Nẵng ngày càng trở nên đắt giá. Tuy nhiên, hiện tại quỹ đất dành cho biệt thự nghỉ dưỡng không còn nhiều, thậm chí đang ngày càng bị thu hẹp. 

Giới siêu giàu tranh nhau sở hữu biệt thự cao cấp hạng sang

Cách đây vài tháng, một đại gia chơi lan đột biến nổi tiếng đã chi hơn 2 triệu USD mua căn biệt thự Regal One River với vị trí đắc địa bên sông Cổ Cò. Cùng với đó, các căn biệt thự hoàn thiện mặt ngoài thuộc dự án này cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng, trong khi còn nhiều đại gia mong muốn được sở hữu.

Hay hồi tháng 4/2021, trong lễ chính thức giới thiệu dự án Regal Pavillon đến khách hàng và nhà đầu tư, chỉ sau 1 tiếng mở bán chính thức, 100% sản phẩm shophouse 5 sao tại Regal Pavillon đã được tất toán, mang về 1.600 tỷ doanh thu cho chủ đầu tư.

202108261138 thi truong bds mua dich dau la phan khuc duoc ua chuong 4685
Biệt thự Regal One River với view sông Cổ Cò giá quý III/2021 là 26 tỷ/ căn, giá tăng 2 tỷ so với quý II/2021

BĐS Đà Nẵng trong tình trạng khan hiếm biệt thự đẳng cấp quốc tế khiến cho loại hình sản phẩm này ngày càng được chờ đợi và săn đón nhiều hơn. Theo đó, sản phẩm biệt thự vừa đáp ứng nhu cầu an cư, vừa đầu tư sinh lời, có vị trí đắt giá và đề cao không gian sống và tiện ích đặc quyền, cùng pháp lý minh bạch sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ. Giới siêu giàu chỉ cần có sản phẩm giá trị là sẵn sàng vung tay bỏ số tiền lớn để được sở hữu, thậm chí còn tranh giành nhau vì dòng sản phẩm này số lượng có hạn. 

Thời gian gần đây, giá biệt thự hạng sang tại Đà Nẵng tăng trung bình 5 – 10%, riêng các dự án sở hữu vị trí chiến lược và hoàn thiện pháp lý tăng giá tới 15%, Regal One River của Đất Xanh Miền Trung là ví dụ.

202108261138 thi truong bds mua dich dau la phan khuc duoc ua chuong 4685 1
Một dự án đẳng cấp, sang trọng  tại quỹ đất phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng hứa hẹn khuấy động thị trường bất động sản miền Trung những tháng cuối năm 2021

Nhiều công ty BĐS tại miền Trung đánh giá rất cao những dư địa phát triển BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng. Theo tình hình thực tế, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng ven biển khu vực Đà Nẵng – Hội An đang rất khan hiếm kéo theo giá cao ngất ngưởng. 

Thời điểm hiện tại, thị trường đang khan hiếm phân khúc biệt thự ở lâu dài với tầm giá 15 tỷ/căn, sở hữu không gian sống khép kín nhưng đi kèm hàng loạt tiện ích quốc tế. Trong bối cảnh khá ít chủ đầu tư có thể ra hàng thì nhiều khách hàng và nhà đầu tư lại có nhu cầu mua sản phẩm như vậy để sinh sống. Theo xu hướng trung và dài hạn các sản phẩm chất lượng cao cấp, sở hữu không gian sống đa quốc gia sẽ là lựa chọn hàng đầu của người mua trong và ngoài nước. 

Theo Báo Tài Nguyên và Môi Trường