QUẢNG BÌNH: BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG TỐC BẮT NHỊP THỊ TRƯỜNG DU LỊCH

16 Tháng Năm, 2022

Sự phát triển mạnh mẽ của “ngành công nghiệp không khói” được xem là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… dần hạn chế nguồn cung thì các thị trường mới nổi đầy tiềm năng như Quảng Bình đã bứt phá trở thành tâm điểm đầu tư mới với nhiều lợi thế hấp dẫn.

Đà tăng trưởng ấn tượng của du lịch Quảng Bình

Quảng Bình được biết đến là địa phương có lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam, được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới với hệ thống hàng ngàn hang động như di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Khe Ry có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường là hang khô dài nhất châu Á; loạt bãi biển bên bán đảo Bảo Ninh còn vẹn nguyên tiềm năng, …. Đến nay, du lịch Quảng Bình đã dần khẳng định vị thế và thương hiệu của điểm đến trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

202205161030 melisanni tour
Những “thiên đường trong lòng đất” chính là sản phẩm du lịch độc đáo và khác biệt của Quảng Bình

Mới đây, Quảng Bình được Tạp chí du lịch AFAR của Mỹ vừa bình chọn là một trong 39 điểm đến đáng giá để trải nghiệm trong năm 2022. Theo Oxalis Adventure, đơn vị khai thác tour “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới”, tour du lịch hấp dẫn này đã được đặt kín chỗ trong năm 2022 cho thị trường du lịch nội địa.

Oxalis Adventure cũng đã mở bán cho năm 2023 và đã có gần 100 khách du lịch đặt chỗ, trong đó, 80% là khách nước ngoài. Nhiều sản phẩm du lịch khác cũng đang được Quảng Bình khởi động để kích cầu du lịch.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, tổng số khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình ước đạt 115.000 lượt khách. Trước đó, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Quảng Bình cũng đón khoảng 30 nghìn lượt khách.

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, dự kiến Quảng Bình sẽ sớm đạt được mục tiêu đón 2 triệu lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trong năm 2022.

Điểm đến hút dòng tiền nhà đầu tư

Du lịch, thương mại phát triển kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản tại “vương quốc” hạng động Quảng Bình không ngừng gia tăng, đặc biệt tại khu vực ven biển Nhật Lệ – Bảo Ninh. Bởi chưa bao giờ, giới đầu tư nhìn nhận thấy tiềm năng lợi nhuận lớn đến vậy từ “miền đất hứa” Quảng Bình.

Nhiều dự án phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng được hàng loạt các “ông lớn” đầu tư xây dựng nhằm đón hàng triệu lượt khách mỗi năm, đáp ứng đa dạng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp còn đang thiếu hụt tại Quảng Bình.

Đáng chú ý trong số đó là Đất Xanh Miền Trung với dự án đô thị du lịch quốc tế Regal Legend Quang Binh. Regal Legend  Quang Binh sở hữu vị trí kim cương tại bán đảo Bảo Ninh, mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp nối thẳng ra biển có quy mô 21 ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, quy tụ 15.000 cư dân và hàng triệu du khách trong và ngoài nước đổ về đây nghỉ ngơi, mua sắm và giải trí.

Regal Legend đa dạng loại hình bất động sản gồm 5 tòa tháp 30 – 39 tầng được thiết kế đầy đủ trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao quốc tế, căn hộ ở. Khu thấp tầng có dãy boutique hotels, boutique villas, biệt thự ven hồ, khu dịch vụ 5 sao quanh hồ cảnh quan, phố đi bộ ban đêm kết hợp ẩm thực giải trí hoạt động 24/7 sẽ được chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung tập trung triển khai phát triển trong vòng 4 năm từ 2021 đến 2024. 

Cùng với phố đi bộ, phố đêm, tổ hợp tiện ích quốc tế tại Regal Legend sẽ mang đến một thế giới trải nghiệm các dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp cho du khách. Một lịch trình của du khách tại Regal Legend sẽ được lấp kín nhờ dịch vụ lưu trú cao cấp từ Novotel Quang Binh Hotel & Residence, tiện ích trung tâm thương mại (Regal Mall), phòng gym, ẩm thực (Regal Food) và tổ hợp giải trí Beer Hub sôi động, Regal Beach ngay bãi biển Bảo Ninh với các lễ hội văn hóa, trình diễn nghệ thuật đậm dấu ấn nhiệt đới, mang đến chuỗi ngày trải nghiệm hạnh phúc và toàn vẹn chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao cho du khách.

Việc đầu tư mạnh tay cho các hoạt động giải trí quy mô hoành tráng cho thấy nỗ lực của Đất Xanh Miền Trung trong chiến lược biến Regal Legend trở thành điểm đến biểu tượng mới của tỉnh, đồng hành cùng Quảng Bình xúc tiến và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Với nhiều yếu tố thuận lợi, nhiều chuyên gia dự báo BĐS Quảng Bình sẽ bùng nổ và phát triển bền vững trong thời gian tới. Và Regal Legend chắc chắn sẽ là “điểm hẹn” không thể bỏ lỡ của các nhà đầu tư nhạy bén.