BOUTIQUE HOTEL – SỨC HÚT “KHÓ CƯỠNG” VỚI GIỚI ĐẦU TƯ

9 Tháng Năm, 2022

Boutique hotel là mô hình lưu trú độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh nhờ tạo được sức hút lớn với du khách và mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư. Chủ sở hữu boutique hotel còn có thể gia tăng tỷ suất sinh lời bằng việc khai thác linh hoạt tối đa công năng của loại hình bất động sản này.

Boutique hotel – mô hình lưu trú hấp dẫn

Dù là một thị trường non trẻ nhưng Boutique hotel nhanh chóng trở thành trào lưu mới trong ngành công nghiệp lưu trú. Cụ thể, mô hình này chỉ mới xuất hiện vào những năm 80 của Thế kỷ trước tại các thành phố sầm uất bậc nhất thế giới như London, New York hay San Francisco. Kể từ đó, Boutique hotel đã trở thành trở thành “món ăn” mới lạ với du khách và liên tục được giới đầu tư mở rộng thị trường kinh doanh.

Thực tế, Boutique hotel hay mini hotel là loại hình phát triển rất mạnh, thậm chí chiếm đa số tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đây là loại hình cơ sở lưu trú có quy mô phòng ít nhằm chú trọng tăng cường và cá nhân hóa chất lượng dịch vụ để mang lại giá trị nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách. Tuy nhiên, boutique hotel cũng có giá cả phải chăng nên phục vụ cho nhiều phân khúc khách du lịch.

202205091346 3
Boutique Hotel mang đến dịch vụ cá nhân hóa cho từng khách hàng

Ông Mark Nogal, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Hotel Indigo and EVEN Hotels, chia sẻ: “Thực tế, Boutique hotel là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn.

Giá trị cốt lõi của Boutique hotel nằm ở việc tạo ra không gian gần gũi cho khách lưu trú. Nhờ hoạt động với quy mô nhỏ, mô hình này có thể mang đến dịch vụ ở mức cá nhân hóa cho từng khách hàng giúp họ tối ưu các trải nghiệm du lịch. Chúng tôi không thể áp dụng được mô hình này cho các khách sạn truyền thống, có quy mô lớn.”

 Bên cạnh dịch vụ chuyên biệt cho từng du khách, Boutique hotel gây ấn tượng mạnh mẽ qua phong cách thiết kế, trang trí độc đáo, sang trọng nhưng vô cùng tinh tế và mang đậm dấu ấn riêng trong từng chi tiết.

Chính các thiết kế này sẽ tạo ra “bầu không khí” (atmosphere) đặc trưng cho Boutique hotel khiến cho khách lưu trú tại đây chìm đắm trong một không gian đầy mê hoặc, sôi động hay ấm cúng, thư giãn – tùy vào chủ đề trang trí của khách sạn.

Dòng lợi nhuận kép từ Boutique Hotel

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IBISWorld, Boutique hotel đã tăng trưởng 6.1% đều đặn qua từng năm. Thấy được tiềm năng to lớn đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã “gia nhập” vào thị trường “màu mỡ” này.

Một chuyên gia về vận hành khách sạn chia sẻ “việc vận hành boutique hotel có phần đơn giản hơn các khách sạn có quy mô lớn nhưng lại có tỷ suất lợi nhuận cao hơn các mô hình truyền thống này. Cụ thể, boutique hotel chỉ cần đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 30% thì đã có thể thu hồi lại vốn”.

uy nhiên các nhà đầu tư cũng cần lưu ý, để Boutique Hotel hoạt động thuận lợi và tạo ra lợi nhuận kép, yếu tố về vị trí đắc địa của bất động sản tại các dự án hay khu vực du lịch sầm uất là vô cùng quan trọng.

Chị Nguyễn Phương Minh – một nhà đầu tư lâu năm chia sẻ: “Tôi vừa đầu tư 1 căn boutique hotel tại Regal Maison Phu Yen, ngay sau chuyến du lịch đến xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” trong dịp lễ 30/4 vừa qua và nhận định đây là mô hình kinh doanh sẽ đem lại hiệu quả và lợi nhuận ổn định”. 

Sở dĩ chị Phương Minh tự tin vào lựa chọn đầu tư của mình là bởi Regal Maison Phu Yen là một trong những dự án được Đất Xanh Miền Trung dày công chăm chút, có thiết kế vô cùng sang trọng, mang đậm dấu ấn phong cách tân cổ điển Châu Âu.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay trên đại lộ Hùng Vương – con đường nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất thành phố biển Tuy Hòa, dễ dàng kết nối với mọi điểm tham quan, du lịch, những tiện ích vui chơi, giải trí, chỉ cần vài bước chân du khách đã có được những trải nghiệm thoải mái nhất khi đến với mảnh đất Tuy Hòa.

BOUTIQUE HOTEL 2
Mô hình kinh doanh Boutique Hotel tại Regal Maison Phu Yen thu hút giới đầu tư

Bên cạnh đó, với thiết kế tối ưu công năng, các chủ nhân của Regal Maison Phu Yen có thể tối đa hóa lợi nhuận bằng việc kết hợp thêm các loại hình kinh doanh đi kèm, sử dụng mặt bằng tầng trệt vừa để kinh doanh boutique hotel kết hợp kinh doanh nhà hàng, shop thời trang phục vụ du lịch hoặc minimart mở cửa 24/24 giờ… Các tầng còn lại sẽ được dùng cho dịch vụ lưu trú.

Ngành du lịch Phú Yên đã và đang trở lại mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ thu hút một lượng du khách đông đảo đến đây nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm để giải tỏa cơn “thèm khát” sau một thời gian dài bị duy trì hoạt động trong nhà bởi dịch bệnh. Với số lượng khan hiếm chỉ 55 căn, Boutique Hotel Regal Maison Phu Yen nhanh chóng trở thành “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư, trở thành “điểm hẹn” cho các nhà đầu tư nhạy bén.