THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN – NHỮNG DẤU HIỆU “ẤM” LÊN

14 Tháng Mười, 2020

Ảnh hưởng của 2 đợt dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến toàn bộ hệ thống của thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, dù trong phần lớn thời gian của giai đoạn đầu năm, cả nước phải gồng mình chống dịch Covid-19, phải giãn cách và ngừng các hoạt động kinh doanh nhưng thị trường hàng hóa bất động sản Việt Nam vẫn ghi nhận những chỉ số tích cực. Càng về cuối năm, thị trường càng cho thấy những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. 

Nhu cầu về nhà ở, nhu cầu đầu tư vẫn cao. 

Theo số liệu được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ, trong quý III/2020, cả nước có 73.933 sản phẩm bất động sản nhà ở được bán trên toàn thị trường, trong đó số lượng giao dịch đạt 26.299/73.933 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ đạt ở mức 35,5%.

Tuy nhiên, so với quý I và quý II thì nguồn cung quý III có mức tăng trưởng đáng kể. Trong quý I, tỷ lệ tiêu thụ cả nước đạt trên 7.000 sản phẩm, còn trong quý III nguồn cung bất động sản mới được chào bán ra thị trường đạt 22.602 sản phẩm, giao dịch 9.813/22.602 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 43,4%. 

Thị trường bất động sản quý III/2020 cũng ghi nhận sự phục hồi đáng kể, tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới tăng so với quý I và II. Lượng giao dịch từ các sản phẩm mới chào bán quý III/2020 tăng khoảng 3,54 lần so với quý I/2020 và 1,43 lần so với quý II/2020. Lượng cung mới chào bán quý III/2020 tăng 1,21 lần so với quý I/2020 và 1,23 lần so với quý II/2020. Điều đó chứng tỏ nhu cầu về nhà ở, nhu cầu đầu tư kinh doanh của người dân vẫn rất lớn.

202010140444 DJI0516
Nhu cầu về nhà ở, nhu cầu đầu tư bất động sản vẫn ở mức cao

Dự báo về thị trường BĐS trong quý IV/2020, khi Việt Nam kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19, kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ được tiếp sức để thị trường BĐS nóng ấm, phục hồi trở lại. Bên cạnh đó, việc khan hiếm nguồn hàng mới tại các đô thị lớn vẫn diễn ra. 

Điều này cũng không khó lý giải bởi so với các kênh đầu tư khác thì bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn nhất. Những nhà đầu tư thông minh, giàu kinh nghiệm luôn tìm thấy cơ hội từ những khó khăn, thách thức của thị trường. Những người có nhu cầu thực cũng xem đây là cơ hội “vàng” để sở hữu những sản phẩm bất động sản chất lượng, phù hợp với nhu cầu, tiệm cận với giá trị thực vốn có của nó

Lựa chọn dự án từ chủ đầu tư uy tín.

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường BĐS cả nước rơi vào trạng thái “ngủ đông”, khiến nhiều sàn giao dịch đã phải đóng cửa, doanh nghiệp BĐS rơi vào trạng thái khó chồng khó… Tuy nhiên, đại dịch dù tạo ra nhiều thách thức, song đồng thời cũng là chất xúc tác cho sự hình thành một tư duy mới trong chiến lược hoạt động và cách vận hành của từng doanh nghiệp.

Trên thực tế, trong nguy có cơ, sau cơn mưa, trời lại sáng. Những đơn vị chống chọi và vượt qua được những khó khăn trong thời điểm này sẽ trở nên cứng rắn, có sức chịu đựng bền bỉ hơn, sẵn sàng đón chào những cơ hội lẫn thách thức mới trên thị trường.

Tại Đất Xanh Miền Trung, không nằm ngoài phạm vi tác động của “cơn bão” mang tên Covid-19, doanh nghiệp này cũng đã và đang chịu những ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, với nguồn lực dồi dào cùng kế hoạch, định hướng kinh doanh hợp lý, Đất Xanh Miền Trung vẫn luôn đảm bảo tiến độ đã cam kết đối với khách hàng ở tất cả các dự án mà đơn vị này phát triển.

Có thể kể đến hàng loạt cái tên như One River Villas, Đà Nẵng Pearl, One World Regency, Tropical Palm… Các dự án này đều được các chuyên gia đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện, tiện ích nội khu và liên kết phong phú, tiềm năng sinh lời lớn.

202010140447 1
One River Villas mang tới cuộc sống thượng lưu chuẩn châu Âu cho những chủ nhân xứng tầm

Bất chấp dịch Covid 19, One River Villas vẫn “băng băng” về đích. One River Villas có số lượng giới hạn chỉ 36 căn biệt thự đơn lập, view sông Cổ Cò với hàng loạt những tiện ích 5 sao như bến du thuyền, quảng trường ánh sáng, công viên trung tâm,… Đến thời điểm hiện tại, nhà mẫu One River đã hoàn thiện tất cả các hạng mục, đón những vị khách đến tham quan, trải nghiệm cuộc sống thượng lưu trong căn villa 7 sao đẳng cấp này. Với One River Villas, Đất Xanh Miền Trung không chỉ mang tới 1 ngôi nhà, mà đó là 1 tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ, cho những chủ nhân xứng tầm, trong cộng đồng cư dân tinh hoa của dự án. Tháng 7 vừa qua, One River Villas đã được tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp bình chọn là “Dự án đáng sống 2020” sau hàng loạt những tiêu chí khắt khe, những vòng thẩm định gắt gao do các chuyên gia đánh giá.

Tìm hiểu dự án: https://oneriver.com.vn/

Cách đó không xa, One World Regency lại được phát triển đa dạng các dòng sản phẩm như biệt thự, shophouse và đất nền nhà phố trong tổng diện tích 22ha của dự án. Nổi bật với vị trí kim cương, là tâm điểm của thiên đường nghỉ dưỡng Quảng Nam – Đà Nẵng, One World Regency thực sự là điểm sáng, mang đến một không gian sống lý tưởng với khí hậu mát mẻ của gió biển, sự thơ mộng của dòng sông Cổ Cò cùng hồ sinh thái và các kênh đào nội khu, vừa giúp cư dân hòa mình vào với thiên nhiên vừa cảm nhận được cuộc sống sầm uất, sôi động của một phố thị thượng lưu, đẳng cấp.

202010140448 2 scaled
Dự án One World Regency sở hữu vị trí tuyệt đẹp

Tìm hiểu dự án: https://oneworld-dxmt.com/

Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, dự án “sạch”, pháp lý rõ ràng, Đất Xanh Miền Trung đã được các khách hàng tin tưởng, lựa chọn trong hành trình tìm kiếm những sản phẩm BĐS chất lượng. Trong thời gian tới, Đất Xanh Miền Trung sẽ tiếp tục phát huy những nguồn lực sẵn có, song hành cùng các nhà đầu tư, đem những dự án tiềm năng đến với quý khách hàng, đa dạng các dòng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi phân khúc bất động sản.